Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè

Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè

Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè

Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè

Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè
Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Cẩm nang

Bí quyết phong thủy phòng ngủ giúp gia chủ không bị bóng đè

30-06-2017 09:59:47 AM - 11

Trong giấc ngủ thường ngày, một số người vẫn hay bị bóng đè mà không rõ nguyên nhân. Bóng đè là hiện tượng rất phổ biến, thường xảy ra khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ. Khi bị bóng đè sẽ có cảm giác bất lực và gây ra tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng làm việc, học tập trong ngày. Một số bí quyết phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu, không còn ám ảnh bởi tình trạng bóng đè.  

 
Theo TS Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Tin học và Ứng dụng giải thích thì: bóng đè là hiện tượng rất phổ biến, thường xảy ra khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ. Khi bị bóng đè, vỏ não hoạt động nhanh, tế bào thần kinh kích động mạnh, nhiệt độ trong sọ tăng nhanh, hoàn toàn không khác gì lúc thức. Tuy nhiên, các giác quan lại không tiếp xúc với trần cảnh, các cơ bắp không căng vì luồng thần kinh vận động bị chặn, các trung khu thần kinh chỉ huy lời nói và cử động bị ức chế, thậm chí nhiều khi hệ hô hấp cũng ngừng hoạt động hoặc loạn nhịp, nên cơ thể mới có cảm giác bất lực như vậy.
 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng bóng đè, một trong số đó là những nguyên nhân liên quan đến yếu tố phong thủy, nội thất. Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng bóng đè khi ngủ, bạn có thể tham khảo một số bí quyết phong thủy dưới đây để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn:
 
1. Kê giường ngủ hợp lý giúp thúc đẩy nguồn năng lượng tốt
 
Để hạn chế tình trạng bóng đè khi ngủ, cách tốt nhất là bạn không nên kê giường ngủ trong góc tường, vì đây là vị trí vừa thiếu ánh sáng, lại gây cảm giác chật chội, dẫn đến tình trạng giấc ngủ không ngon giấc. 
 
Vị trí kê giường ngủ lý tưởng là nơi bạn có thể thoải mái nằm xuống giường ở cả hai bên. Điều này giúp thúc đẩy năng lượng di chuyển thành vòng tròn xung quanh, khiến giấc ngủ của bạn sâu hơn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý giường ngủ và cửa phòng không bao giờ được thẳng hàng với nhau:
 
 
2. Thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ để đón nguồn năng lượng tốt 
 
Việc thường xuyên mở cửa sổ phòng ngủ sẽ giúp bạn đón nguồn năng lượng tốt vào trong phòng, nhờ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể trồng cây xanh, hoặc đặt một chậu cây xanh trong phòng để có nhiều nguồn không khí trong lành hơn. 
 
Tuy nhiên, đừng bao giờ trồng cây xanh trong phòng ngủ kín, trừ khi phòng ngủ của bạn siêu rộng và chậu cây ở cách xa giường ngủ, vì ban đêm cây xanh sẽ thải khí CO2 và hấp thụ khí O2, nếu đặt trong phòng kín sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, đó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị bóng đè. Chính vì vậy, bạn chỉ nên đặt cây xanh khi phòng ngủ của bạn rộng và cửa sổ luôn mở:
 
 
3. Giữ gầm giường sạch sẽ 
 
Gầm giường trong phòng ngủ hoặc ghế ngủ ở nhà khách phải được dọn dẹp sạch sẽ để tránh bụi bẩn làm ô nhiễm không khí. Đồng thời, cũng tránh được một số loài sâu bọ đáng ghét như gián, mối, chuột rình rập phá hoại giấc ngủ ngon của bạn. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để bạn có giấc ngủ ngon hơn, hạn chế tình trạng bị bóng đè:
 
 
4. Màu sắc tường nhà hài hòa 
 
Đối với người có triệu chứng mất ngủ, thường xuyên bị bóng đè thì tuyệt đối không sơn phòng ngủ bằng màu đỏ vì đây là gam màu của sự nồng nhiệt, sôi động, đối lập với sự yên tĩnh cần có trong phòng ngủ. Thay vào đó, hãy chọn các gam màu trung tính hoặc màu pastel để thúc đẩy sự yên tĩnh và hòa bình. Ngoài ra, cần đồng bộ màu sắc của sơn tường với thảm trải sàn, chăn ga gối... để tối đa hóa tiềm năng của liệu pháp màu sắc:
 
 
5. Đóng cửa phòng ngủ, cửa tủ quần áo và cửa toilet 
 
Vào ban đêm, khi đi ngủ bạn nên đóng cửa phòng ngủ, cửa tủ quần áo và cửa toilet để hạn chế các nguồn năng lượng xấu từ bên ngoài có thể xâm nhập vào. Việc đóng cửa chính sẽ giúp giữ lại nguồn năng lượng tích cực và khỏe mạnh ở bên trong phòng, không bị thất thoát ra bên ngoài, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn:
 
 
6. Lựa chọn họa tiết trang trí phù hợp với nguồn năng lượng 
 
Nếu bạn có ý định sử dụng tranh treo tường trong phòng ngủ thì bạn nên chọn những bức tranh mang ý nghĩa hạnh phúc, tươi sáng, và những ước mơ muốn đạt được trong cuộc sống. Tuyệt đối không nên treo những bức tranh mang ý nghĩa cô đơn, buồn chán hoặc u tối, bởi nó sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và rơi vào tình trạng bóng đè:
 
 
7. Hạn chế các thiết bị điện tử trong phòng ngủ
 
Các thiết bị điện tử có chứa sóng điện từ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh của con người. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tối đa những thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, điện thoại... trong phòng ngủ. 
 
Nhất là đối với điện thoại di động, để có một giấc ngủ ngon, khi đi ngủ cần đặt điện thoại cách xa giường ngủ 1 mét. Thậm chí, bạn cũng cần hạn chế máy tập thể dục cũng không nên để trong phòng ngủ vì những thiết bị này chứa năng lượng của sự vận động làm nhiễu loạn sự yên tĩnh của giấc ngủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, và là nguyên nhân gây nên tình trạng bóng đè ở rất nhiều người:
 
 
8. Dọn phòng gọn gàng sạch sẽ xua tan nguồn năng lượng cũ, trì trệ
.
Một trong những cách giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, không bị hiện tượng bóng đè là việc sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho gọn gàng, sạch sẽ. Khi đồ đạc trong phòng được dọn dẹp sạch sẽ, bạn sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu trước khi bước vào một giấc ngủ thật là ngon.
 
Nếu chỗ ngủ của bạn chất quá nhiều giày dép, quần áo cũ không mặc đến thì hãy phân loại chúng và mang ra khỏi phòng ngủ để xua tan nguồn năng lượng cũ, trì trệ. Việc làm này sẽ giúp căn phòng ngủ thoáng và rộng hơn, lôi kéo cơn buồn ngủ đến nhanh hơn:
 
 
Không phải ai cũng luôn có được những giấc ngủ ngon vì nhiều người thường xuyên bị mất ngủ, thậm chí bị bóng đè gây nên tâm trạng mệt mỏi, chán chường. Tâm lý nặng nề sau khi bị bóng đè sẽ ảnh hưởng đến tính cách và dần dần hình thành những ý nghĩ tiêu cực, gây bất ổn trong sức khỏe con người. Những cách bài trí nhà cửa hợp phong thủy trên sẽ phần nào giúp mọi người cải thiện khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá của mình, để không bị những điều xấu cản trở giấc ngủ ngon. 
 
Lê Vi

Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường