Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon

Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon

Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon

Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon

Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon
Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

Cẩm nang

Cách bày trí phòng để có giấc ngủ ngon

09-06-2017 05:43:53 PM - 45

Con người chúng ta dù có hiện đại đến mức nào thì vẫn tồn tại những nhu cầu cơ bản như ngủ, ăn uống, vận động... Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người đều rất bận rộn trong vòng xoáy của chính mình. Vì vậy, một giấc ngủ đủ sâu và dài sẽ giúp chúng ta hồi phục cơ thể nhanh hơn sau một ngày dài mệt mọc. Một số công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, khi con người ngủ, huyết quản dưới da nở ra, vì thế có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và ôxy cho làn da, đồng thời lại bỏ bài tiết các chất có hại trong cơ thể. Thiếu ngủ, con người sẽ suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm...Và như vậy, có thể thấy giấc ngủ rất quan trọng với chúng ta.

 
Để có được một giấc ngủ ngon thì việc chọn giường, bày trí giường và trang trí phòng ngủ là những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm để có một cuộc sống khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn những vấn đề trên.
 
1. Lựa chọn màu sắc để tạo sự cân bằng
 
Những nghiên cứu gần đây đã cho chúng ta nhiều lời khuyên trong việc chọn gam màu trong phòng ngủ. Theo phong thủy thì màu sắc tốt nhất là những gam màu tương ứng và phù hợp với màu da. Ta có thể đưa ra ví dụ như bạn thay đổi gam màu căn phòng từ trắng sang nâu socola hay nude sang nâu… Dùng những màu sắc trong phạm vi những dải màu đó là tốt nhất.
 
 
 
Bên cạnh đó. để căn phòng hài hòa về bố cục và màu sắc bạn nên lưu ý sử dụng nội thất phòng ngủ phù hợp với gam màu của giường ngủ và tủ quần áo. Lưu ý rằng trang trí nội thất phòng ngủ tốt nhất khi bạn để chúng ở trạng thái cân bằng. Có ai đó đã nói rằng: “Trang trí nội thất phòng ngủ ở trạng thái cân bằng là cách tốt nhất thúc đẩy các dòng năng lượng giúp cho việc hồi phục sức khoẻ.” 
 
 
 
2. Bố trí ánh sáng phù hợp trong phòng
 
Bạn nên chú ý đến ánh sáng trong phòng, vì biểu hiện mạnh nhất của năng lượng chính là ánh sáng. Yếu tố ánh sáng có ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Vì vậy bạn có thể bố trí nhiều lớp ánh sáng trong gian phòng. Nếu không bạn có thể dùng một bộ chuyển mạch để điều chỉnh năng lượng phù hợp.
 
 
 
3. Dùng có chi tiết trang trí phòng hợp lí
 
Một lời khuyên dành cho bạn là để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn nội thất trang trí phòng phù hợp với giường ngủ và quan trọng là chúng phải có màu sắc phù hợp. Bạn có thể dùng những bức tranh, kệ sách, vách ngăn hay tủ quần áo đa năng, tủ quần áo âm tường để trang trí phòng. Vừa đơn giản lại tinh tế.
 
 
 
4. Luôn luôn mở cửa sổ, dọn dẹp phòng
 
Một căn phòng bừa bộn, ầm móc, không thông thoáng sẽ không thể mang lại giấc ngủ ngon cho bạn. Vì vậy giữ cho không khí trong phòng luôn thoáng mát, không gian thoáng đãng, sạch sẽ là rất quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể thường xuyên mở cửa sổ hay trồng các loại cây để lọc không khí, nhưng không nên chọn cây to quá và không nên đặt ở đầu giường.
 
 
 
5. Hướng giường theo phong thủy
 
Thứ nhất, bạn nên kê giường sao cho có thể tiếp cận từ cả hai bên một cách dễ dàng. Nếu có thể hãy để hai bàn cạnh giường ngủ, mỗi bên một bàn là hợp lí nhất.
 
 
 
Thứ hai bạn tuyệt đối không được kê giường đối diện với gương trong phòng. Cũng tuyệt đối không đặt giường hướng thẳng ra cửa ra vào.
 
 
 
Đầu giường hợp lí nhất khi bạn kê dựa vào tường, hướng vuông góc với tường. Tránh kê giường ở vị trí dưới những thanh dầm hay xà ngang vì sẽ khiến chủ nhà hay mơ xấu và ác mộng.
 
 
 
6. Loại bỏ những vật gây ra sóng có hại cho cơ thể
 
Ngày nay, cuộc sống hiện đại kèm theo lượng công việc nhiều, chúng ta thường bày trí bàn làm việc với máy tính, wifi,… để tiện giải quyết công việc và nghỉ ngơi. Tuy nhiên điều này là không tốt đối với giấc ngủ của bạn. Bên cạnh đó, việ lắp đặt TV trong phòng ngủ nhằm giải trí, tuy nhiên nó cũng gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn. Vì sức khỏe của mình, bạn cần phải loại bỏ những thiết bị máy móc đó ra khỏi phòng ngủ của mình vì các đồ dùng đó gây ra tín hiệu, bức xạ không tốt cho cơ thể bạn.
 
 

Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường