Cẩm nang
Sáng tạo nội thất không gian dưới bàn làm việc
LLGroup – Để mở rộng phạm vi căn phòng, chúng ta cần biết vận dụng những ý tưởng sáng tạo cũng như những mẹo thiết kế nội thất đơn giản nhưng tinh tế để giúp gia đình mình tận dụng triệt để khoảng trống dưới bàn làm việc.
Trong thời gian gần đây, phòng làm việc tại nhà ngày càng được quan tâm trong khâu thiết kế, đồng thời thể hiện các tính năng ưu việt cũng như tầm quan trọng không kém gì các căn phòng khác trong nhà.
Chiếc bàn làm việc luôn là khu vực trung tâm của căn phòng. Nếu chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới việc tận dụng không gian ở dưới bàn để sắp xếp đồ vật một cách ngăn nắp và hợp lý thì hãy cùng áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để có một không gian nội thất gọn gàng, thông thoáng hơn.
1. Giá sách
Hãy biến một bên chân bàn thành một chiếc giá sách. Đó là khu vực hợp lý để bạn trưng bày bộ sưu tập sách quý giá của mình. Không những thế, bạn còn có thể tận dụng khu vực này để cất giữ những đồ vật nhỏ khác trong phòng.
Tận dụng khoảng trống dưới bàn làm việc để kê một giá sách gọn gàng
2. Ghế đẩu
Thay vì để linh tinh những chiếc ghế đẩu, hãy để chúng ngăn nắp dưới chiếc bàn làm việc. Chắc chắn, phòng làm việc của bạn sẽ thông thoáng và gọn gàng hơn nhiều đồng thời còn tạo nên những mới lạ trong cách sắp xếp.
Chiếc ghế đẩu có thể tận dụng đựng sách vở và khiến bàn làm việc sáng tạo, nhiều màu sắc
Hoặc những chiếc ghế đẩu cách tân
3. Tủ kéo
Nên khéo léo để sắp đặt một hệ thống tủ kéo dưới chiếc bàn làm việc. Đó đích thực là không gian lưu trữ nội thất vô cùng tiện ích cho bạn. Ngoài ra còn có thể đặt trong tủ kéo những đồ dùng bạn hay cần đến khi làm việc để có thể dễ dàng sử dụng khi cần thiết.
4. Ngăn để đồ
Một mẹo nữa chúng ta có thể áp dụng để tiết kiệm không gian phòng làm việc là hãy tạo ra một ngăn để đồ bên dưới bàn. Với một chiếc ngăn tiện dung như thế, bạn có thể dùng để cất giữ bộ tài liệu cũ, sách báo, giấy tờ,... Thậm chí, mỗi người còn có thể sử dụng nó như một kệ đựng giày dép nếu cần thiết.
Để có một không gian lý tưởng trong phòng làm việc không phải là một điều dễ dàng, nhất là khi chúng thường được bố trí nhỏ hẹp so với các phòng khác. Vì vậy cần có những mẹo nhỏ sắp đặt, bài trí lại nội thất phòng làm việc nhằm tận dụng những không gian tưởng như vô ích để biến căn phòng trở nên gọn gàng và thông thoáng hơn.
Lê Vi
LLGroup – Sưu tầm