Tin tức
BĐS chứng minh nhu cầu ngày càng cao: cứ 10 hộ thì 2 hộ có khả năng mua căn nhà thứ 2
LLGroup – Cuối năm 2016 và dự đoán đến năm 2017 thì thị trường BĐS vẫn sẽ luôn nóng sốt cùng nhu cầu ngày một tăng cao của đa số người dân Việt Nam và lượng người nhập cư nước ngoài. Theo nhận định mới nhất của nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam thì cứ 10 hộ gia đình sẽ có 2 hộ đảm bảo khả năng mua căn nhà thứ hai.
Tại một hội thảo về BĐS được tổ chức ở Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam, chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đã tiết lộ về tiềm năng phát triển của lĩnh vực này đồng thời dự báo về nhu cầu mua nhà đang rất lớn của đa số người dân.
Nguyên thứ trưởng bộ Xây dựng cũng cho biết, tại Việt Nam có 33% dân số sống tại vùng đô thị. Với tỷ lệ đô thị hóa 1%/năm, mỗi năm chúng ta có lượng dân số xấp xỉ 1 triệu người từ các khu vực nông thôn ra thành thị. Đây chủ yếu là tầng lớp thanh niên trẻ và sẽ hình thành những hộ gia đình độc thân cũng như hộ gia đình trẻ. “Họ cần trung bình 10 - 20m2/đầu người, như vậy 1 năm chúng ta cần thêm khoảng 10 triệu m2 nhà ở mới tại các đô thị, không kể các diện tích khách sạn, nghỉ dưỡng hay văn phòng", ông Nam chia sẻ thêm.
Cũng theo ông: "Việt Nam có 94 triệu dân, mỗi năm kế hoạch phát triển bình quân 1m2 nhà ở trên đầu người, có nghĩa là 1 năm bình quân chúng ta sẽ có thêm gần 100 triệu m2 nhà ở, đây là một con số rất lớn. Trước năm 1990, chúng ta có 700 triệu m2 nhà ở, bây giờ mỗi năm 100 triệu m2 thì 10 năm chúng ta cần 1 tỷ m2 nhà ở. Tuy nhiên, con số m2 nhà ở hiện tại vẫn còn rất thiếu so với nhu cầu".
"Thực tế cho thấy, trên 20% hộ gia đình tại Việt nam có sự tích lũy, có năng lực và có khả năng thanh toán để phát triển ngôi nhà thứ 2 vừa là để đầu tư sinh lời (mua để cho thuê) vừa là để để dành", ông Nam nhấn mạnh.
Với những đặc điểm như trên, ông Nam nhận định về trung và dài hạn thị trường BĐS Việt Nam có quy mô và tiềm năng rất lớn, nhu cầu rất cao. Đây là một điểm mấu chốt thị trường BĐS thu hút các nhà đầu tư, nhất là công ty nước ngoài.
Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu ngày một khắt khe của người dân, các chủ đầu tư hiện nay đang đẩy mạnh hình thức căn hộ chung cư kèm Shophouse (Lô thương mại) – mô hình mặt bằng kinh doanh hiện đại, đặt tại các khu phức hợp hay khu đô thị mới – là dòng sản phẩm bất động sản “hot” bậc nhất trên thị trường.
Có thể thấy, xuất phát từ nhu cầu “trải nghiệm đẳng cấp” trong mỗi lần mua sắm của cư dân thành thị, các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ đều đang ráo riết tìm kiếm mặt bằng đáp ứng xu hướng kinh doanh hiện đại.
Đặc điểm chung của các Shophouse “hot” tại TP. HCM là: có vị trí mặt tiền các tuyến đường huyết mạch; số lượng cực hiếm; có cơ sở hạ tầng hiện đại cùng phong cách kiến trúc đồng nhất, sang trọng; tích hợp trong các quần thể dự án căn hộ - khu đô thị có mật độ cư dân và khách vãng lai đông.
Căn hộ Asa Light là khu phức hợp có Shophouse hiện đại được tích hợp trong khu dân cư tạo sự đồng nhất về kết cấu và sang trọng về diện mạo
Những dự án sở hữu ưu điểm về vị trí địa lý, tiện ích nội khu, tiện ích ngoại khu đẳng cấp đồng thời luôn có sự đổi mới trong sáng tạo, thiết kế sẽ là những điểm cộng nhằm giúp khách hàng lựa chọn, chịu bỏ vốn đầu tư “căn nhà thứ hai” trên thị trường BĐS ngày một cạnh tranh và nóng sốt.
Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp