Tin tức
BĐS vùng ven TP.HCM: Đường mở tới đâu nhà xây tới đó
LLGroup – Bất động sản vùng ven đang “cất cánh” tới sánh ngang cùng những phân khu khác của thành phố nhờ hạ tầng phát triển.
Số liệu từ Công ty Nghiên cứu và Tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho thấy, tại khu Đông đã có khoảng 37.000 căn hộ được mở bán trong giai đoạn 2012 - 2016 dọc tuyến metro số 1. Từ năm 2010, khi những dự án giao thông được phát triển xây dựng như xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng, Mai Trí Thọ, hầm Thủ Thiêm, đường sắt metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên… được xây dựng và đưa vào hoạt động, lượng dự án bất động sản tại khu Đông cũng tăng theo. Điểm mạnh giao thông của khu Đông đó là ngoài hạ tầng giao thông chính, thì mạng lưới giao thông kết nối lõi vùng cũng được xây dựng theo hướng mở rộng.
CBRE Việt Nam dự báo, trong tương lai, khi tuyến metro số 1 đi vào hoạt động, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng 10 phút đi bộ có thể tăng 10 - 20% so với giá đất ở các khu vực khác.
Bất động sản khu Tây cũng được cho là dậy sáng nhờ hạ tầng giao thông. Trước những năm 2015, hạ tầng giao thông nơi đây được cho là kém nhất Thành phố, nhưng khi đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh nối khu Nam về khu Tây và đường tỉnh lộ 22 nối các quận khu Tây về các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, tỉnh Tây Ninh, thì thị trường bất động sản tại đây cũng rầm rộ “bung lụa”.
Đặc biệt, thông tin TP.HCM phát triển Dự án tuyến đường sắt metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, đồng thời phát triển hệ thống đường nối trên cao vào Sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như vào trung tâm TP.HCM, đã thúc đẩy cho thị trường khu vực này nóng lên từng ngày.
Thực tế cho thấy, khu Tây mang nhiều triển vọng, bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa TP.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đều đã hoàn thiện, điển hình như Đại lộ Võ Văn Kiệt nối các quận phía Tây sang Đông Thành phố, hay đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành đề án nâng cấp. Về mặt kết nối liên vùng, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Với điều kiện giao thông đang được đầu tư hết mức như, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để thi công, kịp đưa vào khai thác năm 2018 theo đúng kế hoạch. Thêm nữa, tuyến metro số 3a (nối từ ga Bến Thành đến ga Tân Kiên) cũng đã được UBND TP.HCM đăng ký trong Danh mục các dự án sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016 - 2018. Bên cạnh đó, hệ thống đường chui, cầu vượt cũng được xây dựng như cầu vượt Lê Trọng Tấn, Quốc lộ 1A, Hầm Chui đường Trường Chinh đi về Quốc lộ 22… Trong tương lai, việc lưu thông của người dân sống tại các quận phía Tây với các khu vực khác trên địa bàn TP.HCM dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.
Đặc biệt khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố, dự án sửa chữa và nâng cấp đường tỉnh lộ 9 (Hóc Môn) được thực hiện với mục tiêu kết nối và nâng cao năng lực giao thông từ trung tâm huyện Hóc Môn đến cầu Rạch Tra, giải quyết tình trạng ngập nước kết hợp chỉnh trang mỹ quan đô thị. Cả 2 dự án trên sẽ được khởi công trong quý III. Không chỉ thế, công trình xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) đang được thúc đẩy hoàn thiện. Dự án được chính thức khởi công vào ngày 9/3 vừa qua với hạng mục đầu tiên là nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn.
Một khi quỹ đất trung tâm đã cạn kiệt, thị trường vùng ven sẽ là mục tiêu nhắm tới của nhà đầu tư. Với hạ tầng phát triển rầm rộ như vậy thì đây chính là thời điểm cho thị trường bất động sản chuyển dịch điểm nóng tới khu vực vùng ven.
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp