Tin tức
Cận cảnh đường hầm metro dưới lòng đất
LLGroup – Những hình ảnh mới nhất của đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Ngày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
Tuyến đường hầm Metro đầu tiên trong lòng đất ở TP.HCM dần thành hình.
Bản điện tử thể hiện máy đã đào được 247 vòng (một vòng dài 1,2 mét, tương đương gần 300 mét đường hầm).
Bình quân mỗi ngày máy TBM khoan sâu vào lòng đất một đoạn dài gần 10 mét hướng từ ga Ba Son về Nhà hát TP.
Cứ sau mỗi đoạn hầm được lắp ráp, các công nhân sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt đến gần với robot để vận chuyển thiết bị phục vụ thi công. Trong hình là công nhân đang điều khiển máy móc đưa tấm bê tông vào đúng vị trí.
Tấm bê tông được đưa vào lắp ráp.
Kết nối lại bằng đinh vít.
Hoàn thành vị trí kết nối.
Trung tâm điều khiển máy đào TBM.
Đường ống màu vàng đưa không khí sạch vào hầm, đảm bảo không gian thi công trong hầm sâu luôn thông thoáng
Hệ thống đường ống chuyển đất sau khi đào ra ngoài…
…Và xả vào bể chứa.
Những tấm bê tông hình vòng cung, mỗi tấm dài 1,2 mét, nặng 2,5 đén 3 tấn ốp vào vách hầm, tạm nên đường hầm metro.
Tại vị trí bên dưới hầm, đơn vị thi công đánh dấu tấm hình (đồng nghĩa với trên nóc hầm là đường Tôn Đức Thắng)
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp