Tin tức
“Cơn mưa” nguồn cung nhà ở giá rẻ trên thị trường BĐS cuối năm 2016
LLGroup – Thị trường BĐS cuối năm đang diễn ra sôi động khi nhu cầu nhà ở cũng đang tăng mạnh. Hàng loạt dự án bất động sản từ nhiều phân khúc không ngừng được tung ra thị trường khiến người ta liên tưởng đến “cơn mưa” cung cầu đang ồ ạt xuất hiện trên thị trường.
Hoạt động mở bán dự án trên thị trường bất động sản TP. HCM đang diễn ra rầm rộ
Nguồn cung tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ở thực
Hàng chục dự án có mức giá tương đối mềm, nhắm vào đối tượng khách hàng có nhu cầu nhà ở thật đã được tung ra thị trường địa ốc TP. HCM trong khoảng thời gian chưa đầy một tháng trở lại đây. Theo ông Lê Hoàng CHâu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoRea): "Thị trường thời gian tới sẽ khó có sự tăng trưởng nóng, mà sẽ bước vào giai đoạn phát triển bền vững và có chiều sâu".
Các dự án tâm điểm được khách hàng quan tâm là những dự án có giá trung bình trên dưới 1 tỷ đồng. Nhiều dự án còn chưa chính thức mở bàn nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng có nhu cầu.
Đáng chú ý, các dự án tại khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm mới. Nếu như trước đây, trong bản đồ địa ốc TP. HCM, quận 8 là khu vực yếu thế do đặc thù có nhiều kênh rạch, bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường, thì kể từ sau khi TP. HCM thực hiện chủ trương đẩy mạnh việc cải tạo toàn bộ hệ thống kênh rạch, khu vực quận 8 nhanh chóng đã trở thành “điểm ngắm” của các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh địa ốc lẫn người mua nhà.
Phần lớn các dự án ở quận 8 được công bố gần đây đều nhận được kết quả bán hàng khá tốt, điển hình như dự án căn hộ Asa Light, dự án căn hộ The Avila do công ty L&L Group phân phối.
Chiến lược khác biệt sẽ dấn đến thành công
Nguồn cung căn hộ ngày càng lớn và đa dạng kéo theo sự cạnh tranh trong việc tìm khách hàng cũng tăng theo. Để bắt kịp nhịp độ phát triển, các doanh nghiệp thời gian qua đua nhau tạo sự khác biệt cho dự án của mình và qua ghi nhận cho thấy, những dự án nhận được sự quan tâm của khách hàng đều có những chiến lược kinh doanh khác biệt.
Chiến lược khách biệt ở đây có thể thấy rõ nhất chính là việc đẩy mạnh các tiện ích trong khuông viên dự án, chất lượng các thiết bị nội thất trong căn hộ, nâng cao tiêu chuẩn sống xanh,v.v… Không chỉ vậy, chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách bán hàng ưu đãi, thanh toán trước chỉ từ 10 – 20% giá trị căn hộ, phần còn lại trả chậm, được ngân hàng cho vay lãi suất ưu đãi.
Theo ông Lê Hoàng Châu, trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường có dấu hiệu bị chững lại, đã xuất hiện một số yếu tố tiềm ẩn rủi ro trong phân khúc bất động sản cao cấp, do nguồn cung tăng quá lớn, có dấu hiệu cung vượt cầu, trong lúc thị trường rất thiếu sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở cho thuê giá rẻ.
Tuy nhiên, cũng theo ông Châu, chỉ những dự án nào đáp ứng được nhu cầu thực tế, chủ đầu tư có uy tín, dự án có pháp lý rõ ràng và có chính sách bán hàng tốt sẽ bán được hàng. “Thị trường thời gian tới sẽ khó có sự tăng trưởng nóng, mà sẽ bước vào giai đoạn phát triển bền vững và có chiều sâu. Về cơ bản, nhu cầu nhà ở vẫn tăng cao, nhất là thời điểm cuối năm, nhiều người có nhu cầu nhà ở sẽ hiện thực hóa an cư”.
Báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE cho biết, trong 4 quý tiếp theo, thị trường bất động sản TP. HCM ước sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị để đạt được kết quả kinh doanh tốt. Muốn dự án bán được hàng thì phải đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng.
Jen Phạm
L&:L Group – Tin tổng hợp