Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm

Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm

Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm

Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm

Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm
Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Cung/cầu tháng Ngâu tăng lên theo từng năm

13-08-2018 10:10:37 AM - 442


LLGroup – Văn hóa kiêng kỵ quyết định chuyện lớn vào tháng 7 âm lịch đã ăn sâu vào nếp nghĩ của người dân Việt Nam từ bao đời nay. Nhưng dường như nhưng năm gần đây đã có ít nhiều thay đổi.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, những năm gần đây, tâm lý tránh mua bán, giao dịch vào tháng 7 Âm lịch trên thị trường bất động sản đã có sự thay đổi đáng kể. Khách hàng không còn quá đặt nặng chuyện đó. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra sự trầm lắng nhất định cho thị trường và nhu cầu sẽ tăng mạnh vào thời điểm sau đó.

Tháng 7 âm lịch hàng năm theo dân gian đây được coi là tháng cô hồn. Theo tục lệ đây là tháng của “người âm”, vậy nên kiêng kỵ làm việc lớn như khởi công, động thổ, xây cất, sửa nhà, hoặc làm các sự việc quan trọng khác như mua nhà, mua tài sản có giá trị lớn, làm đám cưới, bắt đầu công việc mới.

Theo thời gian cũng như sự ảnh hưởng của hội nhập từ các nước phương Tây, tác động của tháng Ngâu tới thị trường cũng không còn lớn. 

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam cho biết: “Chúng tôi có ghi nhận các hoạt động quan trọng (động thổ, khởi công, khai trương, mở bán) bị chậm lại trong tháng 7 Âm lịch, nhưng thị trường thường diễn ra sôi động hơn ở tháng trước hoặc sau đó nếu như nhu cầu thị trường tốt. Ngày nay, thị trường không còn chịu ảnh hưởng nhiều về quan niệm tháng Ngâu như những năm trước”.

Tại thị trường  TP.HCM, trong quý III/2014 (quý có tháng 7 Âm lịch), lượng mở bán đạt 3.300 căn, gấp đôi mức trung bình năm 2013. Quý III/2015, lượng mở bán mới đạt 6.800 căn, tăng gấp hơn 2 lần so với quý III/2014. Quý III/2016, lượng mở bán mới đạt 8.438 căn, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2015. Quý III/2017, lượng mở bán đạt 11.744 căn, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2016.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, lượng mở bán trong quý III các năm 2014 - 2017 đạt lần lượt là 3.550 căn, 7.500 căn, 7.854 căn và 6.000 căn.

Nhìn theo một khía cạnh khác, từ phía các chủ đầu tư cũng đã có sự điều chỉnh nhất định trong công tác truyền thông/marketing và tiếp cận khách hàng trong khoảng thời gian tháng 7 Âm lịch. Theo đó, nhiều chủ đầu tư đã chủ động tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một mặt để duy trì sức nóng cho dự án, mặt khác, nhằm xóa nhòa đi sự e ngại của khách hàng.

Theo ông Trần Huy Tưởng, Tổng giám đốc Phục Hưng Holding, hiện tâm lý e ngại tháng Ngâu vẫn còn, nhưng không nhiều như trước đây. Tháng Ngâu cũng là thời điểm khách hàng có nhiều thời gian để xem nhà mẫu, dự án, nên chốt giao dịch khá thuận lợi. Thông thường, các khách hàng sẽ thực hiện đặt cọc ngay trong tháng Ngâu để nhận quyền lợi khuyến mãi, việc ký hợp đồng mua bán, đóng tiền tiến độ sẽ thực hiện vào các tháng tiếp theo.

“Quý III là quý có tháng 7 Âm lịch, vốn được xem là khoảng thời gian kiêng khởi công động thổ công trình mới. Tuy nhiên, nhìn vào số lượng hàng được mở bán và lượng bán trong quý III mỗi năm từ giai đoạn thị trường phục hồi (từ năm 2014) có thể thấy, lượng giao dịch của quý III diễn biến tùy thuộc vào tình hình và tâm lý mua bán của toàn thị trường trong năm đó, hơn là tác động của yếu tố tháng 7 Âm lịch”, ông Stephen Wyatt nhận xét.

Diệu Linh
LLGroup – tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường