Tin tức
“Cuộc chiến” căn hộ giá rẻ sôi động tại Khu Tây Sài Gòn
LLGroup – Trước như trong năm 2016, khu Đông và khu Nam TP HCM chiếm thế thượng phong trên thị trường BĐS thì bước sang năm 2017, thị trường lại vô cùng nóng với hàng loạt dự án căn hộ trên dưới 1 tỷ tại khu Tây. Các doanh nghiệp đã thay đổi chiến lược nhằm thu hút khách hàng giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt này.
Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư căn hộ giá rẻ
Từ năm 2016 đến nay, quỹ đất tại khu Tây được nhiều doanh nghiệp bất động sản TP.HCM bắt đầu thâu tóm, trong đó có sự góp mặt của các ông lớn tên tuổi trong ngành.
Những lý do giúp khu Tây Sài Gòn có giá trong mắt nhà đầu tư và khách hàng là lợi thế hạ tầng, giao thương kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm và các tỉnh, thành phía Nam.
Bên cạnh đó, những công trình giao thông trọng điểm trong khu vực được nhà nước đầu tư và nâng cấp như: Tuyến metro số 2 (Bến Thành, Tham Lương, khởi công vào năm 2010 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2019); tuyến metro số 6 Bình Phú (Tân Bình, Phú Lâm) kết nối giữa tuyến metro số 3A (Bến Thành, bến xe miền Tây) tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo; tuyến Vành đai 3 kết nối với Bình Dương, Đồng Nai và Long An.
Khu Tây còn có thêm lợi thế thu hút khách hàng khi sở hữu nhiều tiện ích như cụm rạp chiếu phim Galaxy; trung tâm thương mại AOEN Mall; siêu thị BigC; siêu thị Coop mart; chuỗi cửa hàng tiện lợi của Circle K, B’smart, Vinmart, công viên, trường học, bệnh viện quốc tế... Điều này giúp thu hút cư dân cũng như nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực” – bà Diễm nhận định.
Nhiều dự án được xây dựng tại khu Tây Sài Gòn
Nhà đầu tư trong khu vực này có nhiều cơ hội hơn khi kết nối hạ tầng và tiện ích, khu Tây đang dần cải thiện so với khu Đông hay khu Nam và quỹ đất hiện tại vẫn còn giá “mềm” hơn những khu vực khác.
Tặng mạnh về nguồn cung
Theo ghi nhận, đã có hàng ngàn căn hộ mới được chào bán từ gần 10 dự án ở khu Tây Sài Gòn chỉ trong vài tháng đầu năm 2017.
Nhận xét về vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho hay, việc các doanh nghiệp chuyển hướng sang phân khúc nhà giá rẻ là yếu tố tích cực. 13 triệu dân thành phố đang rất cần những căn hộ trên dưới 1 tỷ. Trong khi đó, căn hộ 2 - 3 tỷ đang có nguy cơ bội thực. Song, những dự án nào chú trọng nâng cao chất lượng, tiện ích phục vụ cư dân mới bán được hàng.
Trên thực tế, chỉ có nghiên cứu thị hiếu của khách hàng, đặt mình vào vị trí của khách hàng để đáp ứng đúng nhu cầu đó thì mới thành công. Khó có thể tìm nhà giá rẻ ở trung tâm và diện tích lớn cho nên quan trọng vị trí dễ dàng kết nối, thiết kế diện tích nhỏ nhưng không gian được tận dụng tối ưu, nội thất trang thiết bị cao cấp. Ngoài ra, các tiện ích như: Shop house; Hồ bơi; Vườn treo trên không; Nhà trẻ nội khu; phòng GYM; An ninh thẻ từ 24/24; Công viên – Vườn đi bộ… cũng được đầu tư để phục vụ cư dân. Hội tụ đủ những yếu tố đó thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ bán hàng tốt.
Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp