Tin tức
Đầu tháng 3-2017: cuộc đua thị phần đang nóng dần
LLGroup - Thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay đang chia làm 4 phân khu: Đông, Tây, Nam, Bắc. Trong đó, tâm điểm là khu Đông, khu Nam và khu Tây. Trong năm 2016 và bước vào năm 2017, những phân khu này ghi nhận có nhiều dự án mở bán nhất.
Để khách hàng biết đến dự án của mình, các nhà đầu tư phải tạo ra độ phủ rộng rãi kết hợp với các chính sách bán hàng tốt, cạnh tranh. Cụ thể, họ phải nghiên cứu kỹ về các dự án đang triển khai trong cùng khu, tiến độ, giá bán, số lượng căn hộ, chích sách bán hàng… rồi đưa ra chính sách mới phù hợp hơn khi công bố ra thị trường.
Khác với giai đoạn trước đây, thời điểm hiện tại, việc dội bom khách hàng bằng tin nhắn và mạng xã hội đã qua. Nếu bị làm phiền quá nhiều trên các phương tiện truyền thông không chính thống, người tiêu dùng có thể bị ác cảm về dự án.
Để bắt kịp xu thế, các doanh nghiệp hiện nay tiếp cận khách hàng ngày càng bài bản hơn. Cụ thể, ngoài chạy truyền thông trên báo chí, băng rôn tại các tuyến đường trong khu vực, các doanh nghiệp còn chạy trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, youtube… Đây được coi là phương thức tiếp cận khách hàng tốt nhất thay cho việc nhắn tin quảng cáo trên SMS điện thoại.
Cuộc chiến chiếm lĩnh thị trường càng trở nên căng thẳng trong những tháng đầu năm 2017 khi có rất nhiều dự án cùng thông báo mở bán, đặc biệt các dự án này đều chung một phân khúc nhà ở tầm trung với giá từ 1,2 - 2 tỷ đồng/căn.
Thời điểm này, các sàn bất động sản bắt đầu mở bán trở lại, dự án mới cũng bắt đầu được các chủ đầu tư ra hàng, nên cuộc chiến cạnh tranh của các doanh nghiệp địa ốc trong thời điểm này hết sức khốc liệt.
Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng việc các doanh nghiệp cạnh tranh nhau chiếm thị trường sẽ có hai mặt. Điểm lợi lớn nhất mà người dân nhận được đó là các chủ đầu tư sẽ cạnh tranh nhau dẫn đến giá giảm, chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi và tín dụng đưa ra tốt hơn cho khách hàng mua nhà.
Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp