Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài

Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài

Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài

Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài

Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài
Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Dự kiến 1.000 tỷ đồng mở rộng đường từ TP. HCM đi cửa khẩu mộc bài

06-06-2017 09:07:32 PM - 82

LLGroup – Nhận thấy tiềm năng phát triển sôi động và nổi trội của TP. HCM, ngày càng nhiều các chủ đầu tư dự án muốn mở rộng giao thông, đường sá để đẩy mạnh giao thương, trao đổi hàng hóa từ thành phố đi đến các tỉnh thành, đất nước khác xung quanh khu vực. Trong đó, tính đến nay, đã có bốn nhà đầu tư gửi hồ sơ đề xuất việc mở rộng quốc lộ 22 – con đường từ TP. HCM đi cửa khẩu Mộc Bài.

Quốc lộ 22 đi qua địa bàn TP. HCM và tỉnh Tây Ninh.

Quốc lộ 22 đi qua địa bàn TP. HCM và tỉnh Tây Ninh.

Quốc lộ 22 (dài 58,25 km) là tuyến giao thông huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực trọng điểm phía Nam. Việc đầu tư nâng cấp giúp cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ và từ TP. HCM đi Tây Ninh, qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia và các nước khu vực ASEAN.

Tuy nhiên, hiện Quốc lộ 22 đang trong tình trạng quá tải. Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22 được Thủ tướng Chính phủ giao cho TP. HCM mời gọi đầu tư và thực hiện theo hình thức đối tác công – tư (hợp đồng BOT) trong nhiều năm qua.

Mới đây UBND TP. HCM đã gửi báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Tây Ninh có ý kiến về phạm vi và quy mô dự án. Theo đó, thông tin từ Văn phòng UBND TP. HCM, tính đến nay, đã có bốn nhà đầu tư gửi hồ sơ đề xuất việc mở rộng quốc lộ 22. Tổng mức đầu tư ước tính cho dự án này từ hơn 6.500 tỉ đồng đến 9.500 tỉ đồng.

Được biết, cả bốn nhà đầu tư đều đề xuất mở rộng đoạn TP. HCM lên 60m, còn đoạn qua tỉnh Tây Ninh sẽ nâng cấp mặt đường, và hệ thống thoát nước theo bề rộng đường hiện hữu. Tuy nhiên, ở một số nút giao và mở rộng cầu, bốn nhà đầu tư đề xuất quy mô khác nhau nên tổng mức đầu tư cũng khác nhau.

Qua xem xét đề xuất của các nhà đầu tư và căn cứ điều kiện thực tiễn và đảm bảo khả năng hoàn vốn đầu tư dự án bằng thu phí, chính quyền TP. HCM đề xuất mở rộng đoạn đi qua TP. HCM lên 60m (lộ giới quy hoạch 60m và 120m), còn đoạn đi qua tỉnh Tây Ninh chỉ nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước theo bề rộng hiện hữu.

Cùng với việc mở rộng quốc lộ 22, Bộ Giao thông Vận tải cũng đang tìm kiếm nhà đầu tư để xây dựng tuyến cao tốc TP. HCM - Mộc Bài (chạy song song quốc lộ 22). Trong tương lai, sau khi hoàn thành, đường cao tốc TP. HCM - Mộc Bài cùng với quốc lộ 22, đường Hồ Chí Minh, đường vành đai 3 và 4 (TP. HCM) sẽ tạo thành các trục giao thông kết nối các tỉnh phía Nam và khu vực ASEAN gồm Bangkok - Phnompenh - TP. HCM.

Ngoài ra, UBND thành phố đề xuất xây dựng cầu vượt trực thông tại nút giao Trung Chánh với 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 13,25m. Đối với cầu An Hạ, thành phố đề xuất mở rộng thêm 15m mỗi bên của cầu hiện hữu, các cầu còn lại giữ nguyên hiện trạng.

Với những nỗ lực trong việc mở rộng giao thông, các chủ trương của Nhà nước sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng, luân chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả, phát triển kinh tế. Từ đó, TP. HCM sẽ ngày càng chứng minh đây là thành phố với thị trường BĐS nổi bật bởi những tiềm năng trong vị trí chiến lược, vươn ra tầm cỡ quốc tế.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường