Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA
Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

23-06-2017 11:34:45 AM - 115

LLGroup – Vừa qua, chính quyền TP HCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình Chính phủ phê duyệt cho dự án này được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi để đầu tư xây dựng tuyến metro số 3a (Bến Thành – Tân Kiên).

Dự kiến tuyến metro số 3a sẽ được xây dựng từ nguồn vốn ODA

Dự án tuyến metro số 3a dự kiến được đầu tư khoảng 62.000 tỉ đồng, được chia thành hai đoạn thực hiện. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng đoạn Bến Thành – bến xe miền Tây dài 9,7km với điểm đầu kết nối với các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2 tại nhà ga Bến Thành, quận 1 và điểm cuối tại bến xe miền Tây. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng đoạn bến xe miền Tây – Tân Kiên dài 10,1 km.

Khi hoàn thành, tuyến metro số 3a sẽ kết nối với tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) để tạo thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối bến xe Suối Tiên với trung tâm thành phố (ga Bến Thành) để đến bến xe miền Tây.

Việc phát triển khu vực nhà ga dọc tuyến metro số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM họp tham vấn vào tháng 11 vừa qua. Theo đó, nghiên cứu đề xuất phát triển khu vực nhà ga dọc tuyến đường sắt đô thị số 3a nằm trong khuôn khổ nghiên cứu khảo sát chuẩn bị xây dựng tuyến số 3a do Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Tham dự buổi họp có sự hiện diện của JICA.

Nhóm nghiên cứu của JICA (JST) đã dựa trên nghiên cứu thực địa và đưa ra đề xuất phát triển dọc tuyến metro số 3a thành 4 cụm khu vực: cụm khu vực trung tâm thành phố, cụm xây dựng hỗn hợp, cụm ven đô thị, và cụm ngoại ô (giai đoạn 2). Đồng thời JST và Ban cố vấn cũng đề xuất định hướng phát triển cụ thể tại ga C1 (chợ Thái Bình), ga C2 (ngã 6 Cộng Hòa) và ga C4 (Đại học Y Dược); cũng như đề xuất một số chính sách liên quan nhằm phát triển hiệu quả các khu vực đầu mối giao thông công cộng.

 Nhằm đảm bảo đồng bộ trong việc phát triển khu vực đầu mối giao thông công cộng, Ban Quản lý đường sắt đô thị đã đề nghị JST xem xét nghiên cứu kéo dài thêm phần tích hợp không gian thương mại ngầm tại khu vực chợ Bến Thành về tuyến số 3a và cập nhật các dự án của các nhà đầu tư tiềm năng tại khu vực các nhà ga dọc tuyến số 3a.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường