Tin tức
Giải quyết vấn đề chồng lằn ranh quy hoạch giữa dự án tàu điện ngầm số 2 và các dự án trọng điểm tph
L&L Group - Nhằm giải quyết vấn đề chồng lằn ranh quy hoạch giữa dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương và nhiều dự án trọng điểm khác, UBND TPHCM quyết định điều chỉnh ranh giới một số dự án liên quan.
Kênh Tham Lương TP HCM
Trước tiên là dự án Văn phòng B - Nhà khách Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam – giai đoạn 2. Dự án này hiện đang chồng lấn ranh với tuyến Metro số 2. Toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật từng được bố trí trên đường Cách Mạng Tháng 8 và đường Bùi Thị Xuân đều được rà soát lại theo yêu cầu của UBND TP HCM.
Tiếp theo là vấn đề chồng lấn lằn ranh quy hoạch giữa dự án đầu tư công trình tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên với đoạn đường dẫn vào depot Tham Lương thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương do Công ty tư vấn và chuyển giao công nghệ Trường Đại học Thủy lợi lập. Được biết, vị trí chồng lấn ranh giữa hai dự án tại đoạn đường dẫn từ cầu Tham Lương đến depot Tham Lương (quận 12), dài khoảng 900m.
UBND TP HCM đả chấp thuận phương án thiết kế giải quyết việc chồng lấn của Sở Tài nguyên và Môi trường. Theo phương án này, TP HCM sẽ giữ nguyên hướng tuyến, phạm vi chiếm dụng đất của đoạn đường dẫn vào depot Tham Lương, chỉ điều chỉnh đoạn tuyến từ cầu Tham Lương đến kênh 19/5 của dự án đầu tư công trình tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên theo hướng dịch chuyển lòng kênh về phía quận Tân Phú nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu mặt cắt ngang của kênh Tham Lương, đủ không gian bố trí hạ tầng kỹ thuật và đường ven kênh.
Ngoài ra, UBND TPHCM cũng chấp thuận vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh đất của nhà ga S9 - Bà Quẹo thuộc tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương do Ban Quản lý Đường sắt đô thị đề xuất.
UBND TP.HCM cũng nghiên cứu thêm các giải pháp kết nối phù hợp nhà ga của tuyến metro số 6 với các công trình lớn dự kiến đầu tư lân cận trong tương lai; tận dụng tối đa các hạng mục đã đầu tư xây dựng của tuyến metro số 2 và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến metro số 2 khi xây dựng tuyến metro số 6.
Jen Phạm