Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm

Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm

Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm

Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm

Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm
Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Giảm lãi suất tạo đòn bẩy cho thị trường BĐS TP.HCM những tháng cuối năm

28-08-2017 09:38:30 AM - 420

LLGroup – Các chuyên gia kinh tế nhận đinh, việc lãi suất có xu hướng giảm dần từ nay đến năm 2020 chính là đòn bẩy đối với thị trường BĐS TP.HCM.

 


Tại hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS cuối năm 2017” do báo Thanh Niên tổ chức vừa qua, các chuyên gia đã đưa rất nhiều vấn đề của thị trường BĐS. Trong đó, vấn đề lãi suất là một trong những chủ đề gây sự chú ý nhất.
Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển phân tích, từ cuối năm 2016 đến nay thị trường đất nên phát triển mạnh trong khi căn hộ có xu hướng giảm. Tuy nhiên, tình hình lạc quan hơn cho thấy FDI vẫn ở mức ổn định tốt, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho thị trường BĐS đang có dư địa lớn khi Chính phủ tăng tín dụng lên 20%, tăng tỷ lệ tín dụng tiêu dùng vào BĐS… sẽ kích thích trực tiếp cho hoạt động giao dịch.
Bên cạnh đó, theo dẫn chứng dữ liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố tháng 5/2017, thu nhập bình quân và năng suất lao động thấp sẽ làm hạn chế nhóm khách hàng mua nhà để ở tại TP.HCM trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa vẫn diễn ra mạnh mẽ. Đây là thách thức không hề nhỏ cho đô thị hơn 10 triệu dân. Việc tăng giá khá cao của BĐS trong giai đoạn 2015-2017 được dự báo có thể trở thành rào cản khả năng tăng giá trong thời gian tới. Tốc độ tăng trưởng tín dụng diễn ra rất nhanh nhưng kinh tế phát triển không tương xứng khiến hiệu quả tín dụng và tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đã xấu đi.
Chính sách thắt chặt tín dụng áp dụng ảnh hướng lớn tới nguồn vốn vay. Gây khó khăn hơn trong việc đầu tư, đất nền có thể bị chững lại khi nhà đầu tư khó tìm được khả năng khai thác trong thời gian tới. Đặc biệt nếu dòng vốn lớn đổ vào đất nền có sử dụng đòn bẩy tài chính sẽ dẫn đến mất an toàn cho suất đầu tư...
Tuy nhiên nhìn theo hướng lạc quan hơn, TS. Bùi Quang Tín cho rằng, thị trường cuối năm sẽ được đặt trên nền tảng yếu tố vốn.
“Trên 50% nguồn vốn đổ vào BĐS đều xuất phát từ ngân hàng, nên lãi suất vay vốn có tác động rất lớn đến việc đầu tư vào thị trường BĐS.
Do điểm nghẽn thanh khoản cục bộ tại một số ngân hàng, nên lãi suất tăng lên, nhưng nhìn chung lãi suất ngân hàng trong thời gian qua khá ổn định và có xu hướng giảm trong thời gian tới”, TS. Bùi Quang Tín nhận định.
Từ ngày 10/7/2017, Ngân hàng Nhà nước đã giảm trần lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, lãi suất điều hành cũng giảm xuống 0,25%, giúp ngân hàng giảm chi phí vốn, hỗ trợ lãi suất cho người vay. Nhìn chung các kỳ hạn của lãi suất trái phiếu cũng giảm. Chính phủ chuẩn bị  “bơm” 700 ngàn tỷ vào nền kinh tế; Lãi suất huy động của 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) giảm xuống 0,48% vào chiều 15/8 - mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua; Mục tiêu phát hành của trái phiếu Chính phủ đạt 80% tính đến ngày 15/08/2017 hy vọng nguồn vốn sẽ tập trung vào các nguồn khác, trong đó có BĐS, lạm phát được kiểm soát dưới 4% đúng như dự kiến sẽ thực hiện được hỗ trợ cho kênh lãi suất.
“Chúng ta có thể lạc quan với thị trường BĐS vì lãi suất sẽ có xu hướng giảm dần từ đây đến năm 2020 và tiệm cận với mặt bằng lãi suất với các nước trong khu vực. Mức lãi suất thấp khiến thị trường phục hồi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới vì chủ đầu tư dựa vào nguồn vốn vay và người mua nhà cũng đi vay nên ngành BĐS được tác động tích cực kép…”, TS Tín nhìn nhận. 


Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường