Tin tức
Hạ tầng giao thông – Cây đũa thần phát triển các dự án bất động sản
Hiện nay, khu Tây Bắc đang là điểm ngắm mới của nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản. Không chỉ có quỹ đất rộng lớn, hạ tầng giao thông đẩy mạnh cùng những siêu dự án đang dần hồi sinh tại đây sẽ là động lực to lớn giúp thị trường nhà đất bức phá mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực Củ Chi.
Theo điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc (thuộc địa bàn quận 12, huyện Củ Chi, Hóc Môn) trong năm 2018, Tp.HCM sẽ khởi động lại nhiều siêu dự án đã treo hàng chục năm tại đây.
Ông Nguyễn Văn Tám, PGĐ Sở Giao thông – Vận tải Tp.HCM cho biết, cách duy nhất để phát triển kinh tế vùng Tây Bắc là phải đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Đây cũng là lý do thời gian qua, TP không ngừng đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông hướng tâm như Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 15…
“Hiện nay, Sở đã thẩm định xong dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 9 (đoạn từ cầu Rạch Tra đến tỉnh lộ 8) huyện Củ Chi theo hình thức PPP (hợp đồng BT), đang chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo đó, tổng chiều dài tuyến đường nâng cấp khoảng 5,76km, thuộc công trình cấp 2, tốc độ thiết kế 60 km/h. Dự kiến, thời gian thi công trong 2 năm 2017-2019 với tổng mức đầu tư 1.047 tỷ đồng”, ông Tám cho biết.
Hồi đầu năm 2017, Tp.HCM cũng đã tiến hành xây dựng hầm chui giao lộ An Sương (quận 12 – Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh). Đây là công trình giúp giải quyết cấp bách điểm ùn tắc giao thông nặng nề nhất của Tp.HCM.
Được biết, công trình này có số vốn đầu tư 514 tỷ đồng, thiết kế hầm chui đôi, trong đó một hầm dành cho các loại xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22, hầm còn lại dành cho xe lưu thông chiều ngược lại. Mỗi hầm có bề rộng từ 9 – 9,5m đủ cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50 km/h.
Bên cạnh đó, TP cũng bắt đầu xây dựng tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) với số vốn 2.173 tỷ USD. Công trình sẽ kết nối Bến Thành (quận 1) về đường Trường Chinh và tới bến xe An Sương.
Ngoài ra, tuyến đường vành đai 4 dài 35,8 km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An (dài 32 km, đi qua huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), Tp.HCM (dài 3,8 km đi qua huyện Nhà Bè) hiện cũng đã được hai địa phương tiến hành giải phóng mặt bằng để xây dựng.
Theo ông Phạm Văn Hùng, Giảng viên Khoa vận tải, Trường đại học Giao thông – Vận tải Tp.HCM, với khu Tây Bắc, hạ tầng giao thông giống như một cây đũa thần để phát triển giao thông tại đây, góp phần đưa nơi này trở thành khu đô thị vệ tinh trong tương lai không xa. Tuy nhiên hiện nay, để đến khu kinh tế Tây Bắc Tp.HCM chỉ có thể đi qua qua nút giao Cộng Hòa – Trường Chinh – Ngã Tư An Sương – Quốc Lộ 22. Trong khi đó, những nút giao thông này hiện nay đều quá tải, khiến sự phát triển kinh tế của cả khu Tây Bắc bị ảnh hưởng.
Ông Hùng đánh giá thêm: “Với các công trình giao thông trọng điểm đang và sẽ xây dựng tại khu Tây Bắc, trong tương lai không xa, khoảng cách giữa khu Tây Bắc với trung tâm Thành phố sẽ thông suốt và rút ngắn thời gian. Đây chính là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này nói chung và thị trường bất động sản nói riêng”.
Một trong những dự án hưởng lợi đáng kể từ hạ tầng giao thông khu vực Tây Bắc là The Residence 1 được phát triển bởi Công ty cổ phần Kim Tâm Hải. The Residence 1 nằm ngay mặt tiền đường Võ Văn Bích, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp.HCM.
Dự án nằm cạnh đường Vành Đai 3 dài 90km đang xây dựng, trong tương lai sẽ tạo sự liên kết vùng thuận lợi giữa Củ Chi với trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An. Ngoài ra, dự án The Residence 1 còn liền kề các khu công nghiệp xanh, sạch ven đường Võ Văn Bích mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư.
Không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng để gia tăng giá trị, dự án còn sở hữu công viên nội khu, cây xanh bao phủ rộng lớn, thông thoáng. An cư The Residence 1, khách hàng sẽ được cảm nhận bầu không khí thoáng mát, tươi đẹp, để hưởng thụ trọn vẹn mỗi ngày mà không phải lo lắng về sức khỏe hay môi trường sống.
Nguồn tại: http://theresidence1.vn/cu-chicay-dua-than-cua-cac-du-an-bat-dong-san/