Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây
Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

08-06-2017 11:52:31 PM - 51

LLGroup - Từ đầu quý IV/2015, thị trường bất động sản (BĐS) thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành cuộc đua tam mã của 3 khu vực Đông, Nam và Tây thành phố. Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, khu Tây bất ngờ chứng kiến sự đổ bộ ồ ạt của hàng loạt dự án căn hộ,  thu hút giới đầu tư lẫn những người có nhu cầu về nhà ở. Cơ sở hạ tầng - giao thông được đầu tư mạnh mẽ chính là một trong những yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu vực này.

Hạ tầng giao thông - yếu tố then chốt tạo ra giá trị cho BĐS khu Tây

Thị trường BĐS khu vực phía Tây TP. HCM bức phá ngoạn mục cuối năm 2016

Khu vực phía Tây là một trong 4 cửa ngõ liên vùng của TP.HCM, có trục giao thông chính kết nối các tỉnh ĐB Sông Cửu Long (ĐBSCL) với miền Đông Nam Bộ. Chính vì vậy, thành phố rất chú trọng nâng cấp và đưa vào sử dụng các công trình hạ tầng đối nội, đối ngoại.

Điển hình như dự án cải tạo hệ thống thoát nước trên các trục đường lớn như Đại lộ Võ Văn Kiệt (nối từ các quận phía Tây sang Đông thành phố) hay đường Kinh Dương Vương vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhà nước còn đầu tư mạnh vào các tuyến đường như: Luỹ Bán Bích, Võ Văn Kiệt, Kênh Tân Hoá - Lò Gốm, Lý Chiêu Hoàng…

UBND TP.HCM cũng đã giao Sở GTVT TP.HCM giải quyết ùn tắc giao thông tại tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – hương lộ 3, đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Nguyễn Thị Tú, đường Lê Văn Quới nối dài.

Đồng thời, nút giao thông Ngã tư Bốn Xã cũng được đầu tư. Mở rộng cầu bắc ngang kênh Lương Bèo kết nối từ đường số 40 qua đường Trần Văn Giàu từ 8 lên 16m và cầu đi bộ vượt đường Trần Văn Giàu. Đầu tư các dự án chống ngập và nâng cấp tuyến đường Hồ Học Lãm…

Đường số 7 ở phường An Lạc A, quận Bình Tân cũng được mở rộng thành 8 làn xe. Đường số 4, An Dương Vương và những con đường số khác ở khu vực này cũng được nâng cấp, dễ dàng đi vào trung tâm TP.HCM một cách nhanh chóng. Khu dân cư Tên Lửa cũng được hình thành với hàng ngàn hộ dân sinh sống.

Hệ thống giao thông kết nối liên vùng ở khu Tây cũng được cải thiện mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây, cụ thể:

- Cao tốc TP HCM - Trung Lương giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

- Dự án tuyến đường trên cao số 2 dài 11,8 km đi qua các Quận 3, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân cũng sẽ góp phần giải toả áp lực giao thông của khu Tây.

- Tuyến Metro số 3a (nối từ ga Bến Thành qua Phạm Ngũ Lão - Ngã 6 Cộng Hòa - Hùng Vương - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Depot Tân Kiên - Ga Tân Kiên) cũng sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2016-2018.

- Tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Phú Lâm) sẽ trải dài dọc theo trục đường huyết mạch Lũy Bán Bích kết nối trực tiếp với tuyến Metro số 2 tại ga Bà Quẹo và có điểm cuối tại Depot Tham Lương. Tuyến Metro này sẽ kích đầu địa ốc khu vực Quận 6.

Ngoài ra, tuyến xe buýt nhanh - BRT số 1 nằm dọc theo trục Đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ với điểm đầu tại vòng xoay An Lạc, đi qua Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 6, quận 5, quận 1 và điểm cuối ngay ngã ba Cát Lái - quận 2 sẽ đưa vào khai thác năm 2018, hứa hẹn sẽ giúp người dân sống tại các quận phía Tây Sài Gòn với các khu vực khác trên địa bàn TP HCM di chuyển dễ dàng hơn.

Phối cảnh trạm xe buýt BRT

Phối cảnh trạm xe buýt BRT

Đáng lưu ý, thủ tưởng chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường vành đai 3 TP. HCM - tuyến giao thông huyết mạch kích thích kinh tế xã hội của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với tổng chiều dài hơn 89km, công trình giao thông này sẽ đi qua địa giới hành chính của 4 tỉnh, TP gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và tỉnh Long An. Riêng tại TP.HCM (49,9 km), đường Vành đai 3 xuyên qua 4 quận, huyện gồm: Q.9, H.Củ Chi, Hóc Môn và H.Bình Chánh.

Vành đai 3 sẽ là đòn bẩy tạo sức bật cho các khu đô thị vệ tinh, trong đó có khu vực Tây TP.HCM, với điểm cuối toàn tuyến tọa lạc ngay H.Bình Chánh, kết nối trực tiếp vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Những điểm mạnh về tiềm lực hạ tầng – giao thông đã góp phần vực dậy thị trường khu Tây thành phố. Số lượng giao dịch và quy mô các dự án được triển khai nơi đây cho thấy tầm nhìn xa của các doanh nghiệp trong việc đón đầu làn sóng đầu tư mới. Với những lợi thế riêng biệt, khu Tây TP. HCM chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn an cư của nhiều người và là điểm nóng của giới đầu tư BĐS.

Jen Phạm


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường