Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng
Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

23-06-2017 11:37:56 AM - 25

LLGroup – Dự án Xây dựng công trình đường sắt đô thị TP.HCM tuyến metro số 5 giai đoạn I (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn) đang trong giai đoạn trình lên các cơ quan chức năng xem xét thực hiện.

Kiến nghị đầu tư xây dựng dự án metro số 5 trị giá 41.607 tỷ đồng

Dự án xây dựng Tuyến metro số 5 – giai đoạn I có chiều dài 8,9 km (trong đó 7,458 km đi ngầm; 1,433 km trên cao). Dự kiến thời gian xây dựng dự án sẽ trong 8 năm (2015-2023). Đây là tuyến metro bán vành khuyên, chạy bao quanh khu vực trung tâm kinh doanh thương mại của Thành phố, có vai trò kết nối và trung chuyển hành khách với các tuyến metro số 1, số 2, số 3a, số 3b, số 4; cho phép hành khách di chuyển nhanh và thuận tiện từ các khu vực ngoại ô vào trung tâm Thành phố.

Tuyến metro số 5 giai đoạn 1, có tổng mức đầu tư dự kiến là 41.607 tỷ đồng, tương đương 1.563 triệu Euro, trong đó vay Chính phủ Tây Ban Nha 275 triệu Euro, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) 475 triệu Euro, Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) 200 triệu Euro, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) 150 triệu Euro và vốn đối ứng từ ngân sách thành phố 462,71 triệu Euro.

UBND TP. HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sử dụng Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án để trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư nhằm tiết kiệm thời gian chuẩn bị dự án, tránh lãng phí và tận dung hiệu quả các cam kết tài trợ, .

 Việc kết nối trung chuyển với tuyến metro số 3a tại ga Đại học Y Dược sẽ được thực hiện trong giai đoạn II, còn tất cả các kết nối trung chuyển với các tuyến metro khác đều thực hiện trong giai đoạn I.

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho thành phố áp dụng cơ chế tài chính trong nước đối với phần vốn vay ưu đãi nước ngoài, tương tự như các dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 1 và metro số 2 đang được triển khai (ngân sách Trung ương cấp phát cho phần xây dựng kết cấu hạ tầng, chi phi khác và thành phố sẽ vay lại phần mua sắm thiết bị).

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường