Tin tức
Lễ hợp long cầu vượt sông Sài Gòn của tuyến metro số 1
LLGroup - Theo đánh giá của đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị, "Việc hợp long cầu Sài Gòn đánh dấu chuyển sang một giai đoạn mới trong quá trình xây dựng tuyến metro số 1".
Cầu vượt sông Sài Gòn của tuyến metro số 1 được hợp long vào ngày 30/9/2016
Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên được khởi công tháng 8/2012, có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng). Công trình dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuyến metro dài gần 20 km đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Cầu Sài Gòn dài gần 300 m, rộng hơn 11 m được thi công vào tháng 12/2013 với công nghệ đúc hẫng cân bằng, là một trong 5 cầu đặc biệt trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Lễ hợp long cầu Sài Gòn thuộc Dự án xây dựng tuyến metro số 1 đã được Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM tổ chức vào sáng ngày 30/9/2016.
Cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1
Nhằm phục vụ cho việc thi công tuyến metro số 1, dọc trục đường Lê Lợi và khu vực vòng xoay chợ Bến Thành sẽ bắt đầu rào chắn từ ngày 15/10. Được biết, gói thầu 1a tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm dài 515 m.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, đảm bảo kế hoạch đưa vào khai thác vận hành vào năm 2020, ông Nguyễn Thành Phong, , Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị Ban Quản lý Đường sắt đô thị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Đông Bắc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố. Hiện tại, đoạn xây dựng trên cao và đi depot hiện hoàn thành 60% khối lượng công việc. 11 nhà ga đều đã được thi công, trong đó 8 nhà ga hoàn tất đến tầng kê ga, 3 nhà ga đã hoàn tất tầng đón khách.
Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp