Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22
Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

05-06-2017 02:18:11 PM - 941

L&L Group - Vừa qua, thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt đề xuất cho phép UBND TP Hồ Chí Minh là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) nối TP Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh dài 58 km qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thông sang Campuchia.

Mở rộng tuyến đường xuyên Á - Quốc lộ 22

Chính phủ đã chính thức phê duyệt đề xuất mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á)

Tuyến Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) qua địa phận TP.HCM và tỉnh Tây Ninh là tuyến giao thông huyết mạch có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam. Nó giúp cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa qua lại từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ và từ TP.HCM đi Tây Ninh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia, các nước khu vực ASEAN.

UBND TP Hồ Chí Minh xác định việc nâng cấp, mở rộng QL22 rất cần thiết, cần xúc tiến, triển khai sớm. Thực tế cho thấy, các dự án đường Vành đai 3 (Bến Lức - QL22, QL 22 - Bình Chuẩn và cao tốc TP Hồ Chí Minh đi Mộc Bài chuẩn bị hoàn thành, khu đô thị Tây Bắc TP.HCM đang triển khai mạnh, khép kín toàn bộ đường Vành đai 2 khiến cho QL22 hiện hữu đang gánh chịu áp lực quá tải lưu thông. Để đảm bảo khoảng cách đặt trạm thu phí không quá 70km/trạm, tránh gây phiền hà, trở ngại giao thông Xuyên Á).

Quy mô dự án:

Mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường với quy mô 120m kết hợp bố trí đường trên cao có chiều rộng 17,50m cho 4 làn xe và phần đường chính bố trí thêm đường dành riêng cho xe buýt, tim tuyến đường trên cao đi theo tim đường hiện hữu.

Qui mô mặt cắt ngang nghiên cứu:

  • Vỉa hè, cây xanh: 22,0 m
  • Đường song hành: 30,0 m
  • Dải phân cách biên: 17,5 m
  • Mặt đường chính: 42,50 m
  • Dải phân cách giữa:5,0 m
  • GPC trụ đường trên cao: 3,0 m
  • Tổng cộng   120,0 m

Lợi ích thu được từ việc mở rộng tuyến đường Xuyên Á

  • Hạn chế tình trạng kẹt xe, tránh ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
  • Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam.

Nắm bắt được những lợi ích thiết thực của việc mở rộng tuyến đường Xuyên Á, các chủ đầu tư BĐS bắt đầu chuyển sang triển khai các dự án chung cư dọc tuyến đường này nhằm khai thác tối đa tiện ích khu vực. Điển hình là dự án căn hộ Depot Metro Tham Lương do công ty L&L Group phân phối độc quyền. Toạ lạc trên tuyến đường Xuyên Á, dự án thu hút sự quan tâm của đông đảo các khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để ở hoặc đầu tư. Đồng thời, trong tương lai, khi kế hoạch mở rộng đường hoàn thành, tin rằng khách hàng sở hữu căn hộ dự án Depot Metro Tower Tham Lương sẽ thu được lợi nhuận cao hơn nhiều so với giá mua ban đầu.

Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường