Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền
Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

06-06-2017 08:52:36 PM - 638

LLGroup – Ngày nay, nếu như so sánh với nước ngoài khi cư dân thường đầu tư chơi cổ phiếu thì ở Việt Nam, thời điểm thị trường đang “nóng” và ổn định thì người có tiền đa số quyết định đầu tư kênh BĐS. Không ai có thể phủ nhận những rủi ro có thể gặp phải khi quyết định đầu tư vào BĐS, nhưng đây vẫn là một kênh đầu tư quen thuộc của người dân. Trong thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản vẫn tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư mới.

Người Việt chọn đầu tư Bất động sản khi có nhiều tiền

Ảnh minh họa

Một báo cáo mới đây của công ty tư vấn Boston Consulting Group (BCG) cho biết “tầng lớp trung và thượng lưu” với mức thu nhập từ 714 USD/tháng ở Việt Nam sẽ tăng lên mức 33 triệu người trong thời gian 2014 - 2020. Trong khi đó, công ty nghiên cứu thị trường Nielson ước tính rằng dân số thuộc tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ đạt mức 44 triệu người vào năm 2020, và 95 triệu người vào năm 2030.

Việt Nam từ lâu đã được xem là một ngôi sao đang lên, là quốc gia tăng trưởng nhanh thứ ba châu Á với tốc độ 6,7% trong năm 2015, chỉ đứng sau Ấn Độ và Trung Quốc. Sự phát triển tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM. Điều này càng làm gia tăng nhanh chóng tầng lớp trung lưu.

Cùng với sự nổi lên mạnh mẽ của tầng lớp giàu có thì nhu cầu đầu tư của họ cũng tăng đáng kể. Tuy nhiên, những kênh đầu tư được ưa chuộng những năm trước đây như chứng khoán, vàng hay ngoại tệ lại không phải là kênh đầu tư hấp dẫn trong một, hai năm qua.

Theo đánh giá thì: "Ở các thị trường nước ngoài, người ta mua chứng khoán nhiều hơn bất động sản. Nhưng ở Việt Nam người dân thích đầu tư bất động sản hơn là bỏ tiền vào các quỹ đầu tư hay chứng khoán", Giám đốc điều hành CBRE – ông Marc Townsend cho biết.

Cũng qua khảo sát về xu hướng lựa chọn tài sản đầu tư được thực hiện trong năm 2016 của CTCK Kỹ thương (TCBS) mới đây cho biết chứng khoán chỉ xếp vị trí thứ 3 trong mắt giới đầu tư Việt, đứng sau Bất động sản cho thuê và bất động sản mua.

Ông Marc đồng thời cho biết đã từng ở Việt Nam 14 năm, và lần đầu tiên ông thấy thị trường bất động sản đang có biến động, tăng trưởng mạnh như vài năm trở lại đây với nhiều khoản vay từ ngân hàng đổ vào đất đai, nhiều hoạt động xây dựng Trung tâm thương mại, dự án nhà ở trung, cao cấp,…

Thêm vào đó, số liệu của CBRE cho thấy lượng giao dịch BĐS thành công trong vài năm trở lại cao gấp 3 - 4 lần so với cách đây vài năm, thậm chí năm 2015 giao dịch BĐS còn đạt mức kỷ lục trong lịch sử, cao hơn thời kỳ sốt đất năm 2007.

Bước sang năm 2016, tỷ lệ giao dịch thành công vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tại Hà Nội, quý 3 có 6.800 căn mở bán thì có tới 5.279 căn hộ đã được bán ra, tăng 52% so với quý trước. Còn tại TP. HCM, trong quý 3 có 8.016 căn hộ được mở bán, số căn hộ bán được đạt 7.811 căn, tăng 32% so với quý trước.

Có thể thấy rõ ràng thu nhập người dân và đầu tư bất động sản luôn tỷ lệ thuận với nhau, khi người dân có tiền, bất động sản trở thành kênh đầu tư an toàn, bền vững được nhà đầu tư lựa chọn đầu tiên. Chính vì vậy, với những dự báo về tầng lớp trung lưu tăng lên nhanh chóng cũng là một cánh cửa mở ra cho các doanh nghiệp BĐS tranh thủ cơ hội.

Lí do giải thích cho nhu cầu lớn đầu tư vào BĐS này của người dân rất đơn giản bởi không tự dưng mọi người đem tiền của mình đi đầu tư vào một kênh rủi ro. Trong thị trường bất động sản, không dễ để người ta có thể thay đổi luật, lãi suất, thủ tục pháp lý, giá cả thị trường,… Chúng cần một khoảng thời gian dài đáng kể, vì vậy các nhà đầu cơ khó thể thay đổi hoặc tác động ngay lập tức đến thị trường, chưa kể thị trường bất động sản ngày càng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của các nhà chức trách.

Điều này đồng nghĩa với việc thị trường bất động sản trong thời gian dài tương đối ổn định so với các thị trường đầu tư khác như cổ phiếu, vàng, ngoại hối,… đem lại nhiều lòng tin và lợi nhuận cho cư dân. Lựa chọn đầu tư BĐS sẽ là một quyết định khôn ngoan.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường