Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài
Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

05-06-2017 03:00:45 PM - 461

L&L Group - Thị trường BĐS Việt Nam đang thu hút một lượng khá lớn nhà đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Khi tham gia đầu tư vào các dự án BĐS Việt, các ông chủ ngoại quốc sẽ góp phần làm tăng quy mô dự án, chất lượng công trình cũng như cung cấp thêm một lượng lớn căn hộ ra thị trường BĐS. Thế nhưng, những điểm bất cập như thủ tục đầu tư, sở hữu...đang là trở ngại lớn khiến các nhà đầu tư ngoài nước còn e ngại.

Những bất cập về thị trường bđs Việt khiến nhà đầu tư ngoại lo ngài

Nhiều ông chủ ngoại quốc còn lo ngại về tính minh bạch của thị trường BĐS Việt Nam

Tính minh bạch của thị trường khiến không ít nhà đầu tư lo ngại

Điều lo ngại nhất hiện nay của các nhà đầu tư nước ngoài là môi trường đầu tư tại Việt nam chưa minh bạch, việc tiếp cận để tìm hiểu các thủ tục đầu tư, sở hữu không được tạo điều kiện. Nhiều nhà đầu tư dễ dàng mua được một mảnh đất sạch nên họ lại bắt đầu suy nghĩ liệu chính sách đầu tư có minh bạch?

Tổng giám đốc McKinsey & Company Vietnam, ông Marco Breu chia sẻ: Nhiều hoạt động đầu tư không đem lại hiệu quả. Đầu tư BĐS phải có vị trí dự án, môi trường xung quanh đó tốt, còn nếu cách xa trung tâm, đầu tư thì mang tính chất trò chơi dài hạn. Tuy nhiên cũng có sự đầu tư tích hợp, đó là không đầu tư vào một mảng mà phải tích hợp nhiều phân khúc trên thị trường. Quy trình này chắc chắn sẽ diễn ra nhưng diễn ra với quy mô như thế nào thì còn tùy vào thị trường và các nhà đầu tư. Một số nhà phát triển đã nghĩ ra được vấn đề này, có những khu đô thị sắp tới sẽ khác. Phải có cuộc hôn phối với đối tác phù hợp mới thành công được. Doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực để làm được điều này và họ sẽ tìm ra được đối tác phù hợp

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại cho thị trường BĐS. Chẳng hạn như hạ tầng sẽ không phát triển kịp và không phù hợp với những dự án BĐS. Đây thật sự là một thách thức, các dự án cần có sự đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ. Thực tế hiện nay rất cần có những cách phối kết hợp để các nhà phát triển BĐS và nhà chính sách cùng tham gia phát triển hài hòa, mang lại những cơ hội cho nhà đầu tư. Vai trò của nhà hoạch định chính sách hết sức quan trọng, vì đây là điều cần thiết để nhà đầu tư an tâm hơn.

Những rủi ro trong năm nay

Thị trường BĐS 2015 tăng trưởng khá tốt, tín dụng BĐS tăng cao, chiếm 10,3% tổng dư nợ tín dụng. Năm 2016, thị trường BĐS sẽ chịu tác động nhất định từ các luật và thể chế Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở được thông qua năm 2015, song sự ảnh hưởng sẽ có độ trễ.

Theo ông Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) - , thị trường ấm lên trong những năm gần đây là yếu tố tốt, giúp cho thị trường lưu thông và kinh tế ấm dần lên. Tuy nhiên vẫn có 2 yếu tố có thể tạo rủi ro cho thị trường BĐS trong năm nay:

  1. 1. Việc sửa đổi Thông tư 36 sẽ điều chỉnh thị trường vốn, đẩy lãi suất cao lên khiến chi phí vốn bình quân tăng lên. Về nguyên tắc giá tài sản giảm, song lãi suất tăng sẽ tác động lên giá tài sản tăng
  2. 2. Lãi suất có khuynh hướng tăng trở lại cũng sẽ khiến người đầu tư hay người dân e ngại khi mua hay đầu tư BĐS.

Hai yếu tố này sẽ khiến sức cầu của BĐS có thể giảm trong thời gian tới.

Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS Vũ Văn Phấn cho rằng, sau thời gian trầm lắng kéo dài từ 2009 -2013, các dự án ko có giao dịch, cuối năm 2013 đến nay thị trường có những tín hiệu tích cực, lượng giao dịch thành công liên tục tăng, giá giảm sâu đến nay đã chững đà giảm, nhiều dự án có vị trí, hạ tầng tốt giá tăng nhẹ.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhìn nhận, đối với nghi ngại về bong bóng BĐS, hiện nguồn cung hơi quá nhiều, còn các vấn đề về lãi suất, lạm phát thì đang thuận lợi. Tương lai thị trường có thể tăng trưởng thêm, nguồn cung sẽ tiếp tục gia tăng. Nhưng nếu thị trường minh bạch hơn, điều tiết rõ ràng hơn, không chỉ thanh khoản, nguồn vốn, mà cũng cần trao đổi, thảo luận thẳng thắn về việc chúng ta đang ở đâu, chúng ta đi ra sao… sẽ có cơ hội phát triển bền vững và bứt phá hơn trong thời gian tới.

Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường