Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa
Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

dự án richland residence

tiến độ dự án richland residence

can ho chi linh center vung tau

dự án pnr estella

xem thêm thông tin tiến độ dự án marina city mui ne tien do du an marina city

ban dat binh duong gia re

đất bình dương giá rẻ

đầu tư nhà đất

lucky land

dat nen vung ven tphcm

căn hộ giá rẻ tphcm

đất nền long an

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

grand park city

thiết kế 3d dự án

city gate

www.duanmarinacity.com.vn

www.ghenhua.com

Marina City Mui Ne

xem thêm thông tin dự án marina city tin tuc du an Marina City

xem thêm thông tin căn hộ legacy prime tại đây legacy prime

Tin tức

Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

23-06-2017 11:05:57 AM - 1042

LLGroup –  Việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa đang gặp không ít khó khăn trong việc tìm hướng đi cho nhánh metro cũng như tìm địa điểm đặt nhà ga. Vì vậy, ngày 3/11 vừa qua, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với nhóm nghiên cứu Nhật Bản để bàn việc kéo dài tuyến metro số 1 của TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) về TP.Biên Hòa.

  Những vướng mắc trong việc kéo dài tuyến metro về TP Biên Hòa

Nhóm nghiên cứu đề xuất không nên làm tuyến metro chạy dọc theo xa lộ Hà Nội về TP.Biên Hòa, mà xây dựng một ga trung chuyển cách ga Suối Tiên 2 km theo hướng bắc (nằm trên địa phận TX.Dĩ An, Bình Dương), rồi từ đây làm 2 nhánh đi về Bình Dương và Đồng Nai. Đồng thời, nhóm nghiên cứu đưa ra 2 phương án dành cho nhánh metro đi Đồng Nai, một là băng qua cù lao Tân Vạn đến ngã ba Vũng Tàu; hai là băng qua cù lao Phố rồi vào trung tâm TP.Biên Hòa.

Ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT lại cho ý kiến rằng không nên làm tuyến metro đi qua cù lao Phố vì sẽ phá vỡ cảnh quan sinh thái đã được quy hoạch. Do dân cư tập trung khu vực song Cái đông lại phù hợp với quy hoạch của địa phương, quỹ đất còn rộng để xây dựng các tiện ích kèm theo nên ông Liêm đề xuất nhóm nghiên cứu Nhật Bản cần xem xét làm tuyến metro chạy dọc song này.

Ngã ba Vũng Tàu là điểm đen về kẹt xe nên không cần đặt nhà ga ở đây mà đặt tại KCN Biên Hòa 1 vì khu vực này là nơi này sắp tới sẽ giải tỏa để làm trung tâm hành chính tỉnh và khu đô thị.

Trước đó, nhòm nghiên cứu Nhật Bản cho biết việc kéo dài tuyến metro đã gặp phải không ít khó khăn. Cụ thể, việc giải phóng mặt bằng khi xây dựng tuyến metro số 1 chạy dọc theo xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn về ga cuối Suối Tiên) còn chưa diễn ra như kế hoạch. Không gian tuyến metro quá nhỏ hẹp do bị kẹp giữa xa lộ Hà Nội và tuyến đường song hành đã khiến hàng loạt nhà ga không đủ diện tích để bố trí các dịch vụ tiện ích như bãi đỗ, chỗ đậu xe cho hành khách.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường