Sốt đất từ góc nhìn khách quan

Sốt đất từ góc nhìn khách quan

Sốt đất từ góc nhìn khách quan

Sốt đất từ góc nhìn khách quan

Sốt đất từ góc nhìn khách quan
Sốt đất từ góc nhìn khách quan
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Sốt đất từ góc nhìn khách quan

24-05-2018 09:55:56 AM - 461

LLGroup – Lo ngại về vấn đề nguy cơ bong bóng bất động sản xảy ra, dưới bổi cảnh “sốt đất” liên tục, nhiều nhà đầu tư chọn cách an toàn là “tạm dừng cuộc chơi”. Thế nhưng, theo cách nhìn của chuyên gia, đằng sau sự sôi động chóng mặt này vẫn có những phương thức lựa chọn phương án đầu tư an toàn nhất có thể.

Theo ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam, biến động giá đất trong thời gian vừa qua có rất nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, trong đó, có sự đẩy giá của các thành phần cò đất. 

Xét dưới góc độ của người tiêu dùng, nhu cầu ở của người dân ngày càng tăng. TPHCM tính đến nay có khoảng 13 triệu dân, trong đó đã có 2 – 3 triệu dân là người ngoại tỉnh sinh sống và làm việc tại thành phố. Bên cạnh đó, sự cố cháy nổ chung cư trong thời gian gần đây gây ảnh hưởng không nhỏ tới hành vi tiêu dùng của người dân. Rõ ràng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thị trường đất nền, nhà phố, nhà liền thổ,... tăng giá. Chưa kể tư tưởng cố hữu của người dân Việt Nam trong việc đầu tư và nhà đất như “của để dành” an toàn.

TPHCM trong những năm gần đây đầu tư rất mạnh tay vào hạ tầng. Với cú hích hạ tầng giai đoạn 2015-2016-2017, sự đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng mới của thành phố đã có tác động kích thích làm tăng mặt bằng giá bất động sản, đặc biệt tại các khu vực được quy hoạch tốt và có tính kết nối tốt từ cơ sở hạ tầng. Việc tăng giá đất là diễn biến gần như tất yếu.

Theo đánh giá từ bộ phận Nghiên cứu tư vấn Savills Việt Nam, việc giá đất tăng hiện nay được hội tụ bởi nhiều yếu tố vĩ mô và vi mô, xuất phát từ cả nhu cầu để ở và nhu cầu đầu tư ngày càng tăng của người dân. Điểm tích cực là nhu cầu nhà ở của người dân được đa dạng hóa và tính thanh khoản cao. Mặt tiêu cực là dù không hẳn là cơn sốt ảo, nhưng mặt bằng giá tăng lên sẽ hạn chế sự lựa chọn cho người mua với khả năng tài chính hạn chế.

Savills cũng đưa ra lời khuyên tới nhà đầu tư, người mua bất động sản gắn liền với đất trong bối cảnh giá đất liên tục tăng như hiện nay có thể cân nhắc lựa chọn những khu vực có vị trí và quy hoạch tốt, pháp lý rõ ràng, tránh mua theo tâm lý đám đông hoặc tin đồn để tránh sự trục lợi từ các đối tượng đầu cơ. Không nên ưu tiên lợi nhuận, xem nhẹ giá bán và tính pháp lý dẫn đến rủi ro cao. Đòn bẩy tài chính không nên sử dụng trong lúc thị trường đang tăng giá, hoặc chỉ nên hạn chế ở mức thấp nhất.

Đối với người mua để ở, lựa chọn kỹ lưỡng về vị trí, sản phẩm phù hợp với nhu cầu và pháp lý nên được xem xét. Nếu không có nhu cầu sử dụng ngay, có thể trì hoãn để quan sát, thăm dò, định giá, tìm chuyên gia tư vấn pháp lý, sau đó mới đưa ra quyết định.

Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường