Tin tức
Sức hút của dự án "tiêu chuẩn xanh" trên thị trường BĐS
LLGroup - Thị trường BĐS trong 8 tháng đầu năm được ghi nhận khá ổn định. Các doanh nghiệp triển khai nhiều biện pháp gia tăng sức cạnh trạnh để giải quyết tồn kho BĐS. Xu hướng đô thị xanh là yếu tố được đánh giá khá cao trong việc thu hút khách hàng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Tiêu chuẩn sống xanh tại các dự án được khách hàng rất ưa chuộng
Điểm sơ thị trường TP. HCM và Hà Nội
Trong tháng 8, số lượng căn hộ chào bán tại thị trường căn hộ Hà Nội giảm 37% so với tháng trước, đạt 1.200 căn. Nhiều giao dịch được ghi nhận thành công làm tình hình bán hàng trở nên khả quan hơn. Thị trường chào bán tổng cộng hơn 12.000 căn hộ. Trong đó, căn hộ thuộc phân khúc trung và cao cấp chiếm đến hơn 2/3 tổng số căn mở bán mới.
Đối với thị trường TP. HCM, so với tháng trước, số căn hộ mở bán tăng nhưng số dự án mở bán giảm. Tháng 8 ghi nhận 1.953 căn hộ được chào bán, tăng 29% so với tháng trước. Nhiều dự án cao cấp và hạng sang xuất hiện làm cho nguồn cung căn hộ khu vực trung tâm Tp.HCM tăng mạnh.
Tổng giá trị tồn kho BĐS tính đến 20/8/2016 còn khoảng 34.724 tỷ đồng. Điều này cho thấy tồn kho giảm những đã chậm lại. So với tháng 12/2015, tồn kho đã giảm 16.165 tỷ đồng (giảm 31,77%). So với tháng 7/2016, tồn kho đã giảm được 1.234 tỷ đồng.
Tiêu chuẩn xanh đăc biệt hút khách
Nhiều dự án được mở bán làm thị trường nhà đất sôi động hơn và cũng tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Trong bối cảnh này, việc phát triển theo một xu hướng mới để thu hút khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Và tiêu chí được các nhà đầu tư lựa chọn phổ biến hiện nay là tiêu chí sống xanh.
Tiêu chuẩn này được khách hàng rất ưa chuộng. Khi mà chất lượng đô thị ngày càng giảm xuống, nguy cơ mất cân bằng sinh thái ngày càng cao, thì đô thị xanh là một xu hướng tất yếu. Những dự án xanh mang lại một cuôc sống trong lành, giúp cư dân kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ bệnh tật.
Dựa trên kết quả nghiên cứu toàn cầu của Nielsen về trách nhiệm xã hội của DN được thực hiện trên các đối tượng từ khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 64% trong số họ cho biết sẵn sàng trả thêm tiền để được sử dụng các tính năng bền vững, công trình xanh.
Có thể thấy, đô thị xanh mang lại lợi ích không chỉ cho nhà đầu tư mà còn cho khách hàng. Cư dân có thể giảm từ 15%-20% chi phí điện nước. Chủ đầu tư bán hàng nhanh hơn, giá cao hơn 4%-8%.
Người dân đang dần ưa chuộng tiêu chí sống xanh hơn, các ông chủ địa ốc cũng đẩy mạnh tiềm lực đầu tư vào mảng này, đồng thời nhà nước cũng phổ biến nhiều chính sách khuyến khích phát triển dự án xanh.
Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp