Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ

Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ

Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ

Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ

Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ
Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

Tin tức

Thị trường bất động sản dịch chuyển sang phân khúc căn hộ giá rẻ

15-01-2018 10:19:51 AM - 99

LLGroup – Mục tiêu của những doanh nghiệp địa ốc trong năm 2018 đang dần dịch chuyển sang phân khúc bất động sản giá mềm. Mục tiêu này không chỉ là của những doanh nghiệp bất động sản vừa và nhỏ, mà những ông lớn của ngành địa ốc cũng không năm ngoài xu hướng này.

Theo công bố mới nhất của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (HOREa), ở phân khúc căn hộ, trong năm 2017 thị trường bất động sản Việt Nam đón nhận tổng nguồn cung 47.802 căn hộ. Trong đó, căn hộ trung và cao cấp chiếm đến 74%, tuy nhiên khả năng hấp thụ của phân khúc căn hộ này chỉ đạt khoảng 61%. Trong khi đó, phân khúc căn hộ giá mềm có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn chỉ chiếm  26%, song phân khúc này do cung không đủ cầu nên tốc độ tiêu thụ rất khả quan.

Một nghịch lý đang diễn ra ở thị trường bất động sản: Đó là số người ở đô thị có thu nhập cao chỉ chiếm số ít, còn lại đa số là những khách hàng với thu nhập tầm trung - đặc biệt là giới trẻ, nhưng số lượng căn hộ giá rẻ và trung bình chỉ chiếm tỷ lệ rất ít trong khi căn hộ cao cấp lại chiếm đa số dẫn đến nguy cơ thị trường phát triển lệch pha cầu.

Trước thực trạng thị trường mất cân bằng cung cầu nghiêm trọng, cuối năm 2017 và đầu năm 2018, thị trường bất động sản đã bắt đầu ghi nhận tín hiệu khả quan hơn khi nhiều “ông lớn” chuyên phát triển bất động sản hạng sang bắt đầu mở rộng chiến lược đầu tư sang dòng sản phẩm “5 sao giá mềm” dành cho giới trẻ.

Khác với dòng sản phẩm căn hộ giá rẻ cho người thu nhập thấp với những tiện ích hạn chế thường được phát triển ở vùng ngoại vi, dòng sản phẩm “5 sao giá mềm” lại được các doanh nghiệp địa ốc phát triển theo tiêu chuẩn cao cấp với các tiện ích đồng bộ tại những vị trí thuận tiện di chuyển tạo nên không gian sống chuẩn mực.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM, dòng sản phẩm “5 sao giá mềm” là phân khúc hút khách, hễ cứ ra mắt là sẽ bán hết, thậm chí khách hàng còn phải xếp hàng để đăng ký mua.

Tuy nhiên, không phải dễ để có thể chuyển hướng bởi dòng sản phẩm này biên độ lợi nhuận không cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải có được quỹ đất rộng lớn, quy hoạch đồng bộ, hạ tầng vượt trội, đủ để cung cấp cho cư dân tương lai những dịch vụ “đạt chuẩn”, mà giá căn hộ vẫn “mềm”.

Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường