Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9

Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9

Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9

Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9

Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9
Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9

17-10-2017 03:37:52 PM - 726

Trần Thị Kim Ngân – Bestseller Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Tây Nam
“Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ cần gì”

Là cô gái duy nhất của Top 3 nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9, Chị Trần Thị Kim Ngân đạt mức doanh số cao nhất Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Tây Nam và đứng thứ 2 trên toàn bộ hệ thống L&L Group.

Sinh ra ở Tiền Giang, chị Ngân là con út trong một gia đình có ba chị em gái. Cha mất sớm, hai chị cũng đã yên bề gia thất, mẹ chính là nguồn động lực để chị Ngân có được thành công như ngày hôm nay.

Khi còn là sinh viên, chị Ngân làm nhân viên bán đồng hồ trong siêu thị để trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày. Mỗi ngày chị phải dậy sớm để nấu cơm cho hai chị gái đi làm rồi mới đi học. Vừa kết thúc buổi học là tới ngay chỗ làm cho kịp giờ. Tốt nghiệp,  tìm được một công việc văn phòng đúng chuyên ngành, thế nhưng chị chưa bao giờ hài lòng với mức thu nhập của mình. Mong mỏi tìm kiếm một công việc năng động và mức thu nhập đột phá, chị Ngân bén duyên với nghề kinh doanh bất động sản từ đó.

Bước vào ngành bất động sản vào năm 2014, ban đầu chị Ngân làm việc tại một công ty BĐS nhỏ tại quận Bình Thạnh. Ngày đầu bước vào công ty, thấy nhân viên đều là nam, chỉ có một bạn sale nữ, chị Ngân hoàn toàn bỡ ngỡ trước công việc mới này. “Nhìn các anh có khách hàng gọi tới tấp trong khi mình chưa biết gì về ngành, thời gian đầu cũng thấy nản lắm. Nhưng rồi được sự chỉ dẫn nhiệt tình của các anh, tôi cũng dần quen với các thuật ngữ, cách nhìn mặt bằng, thiết kế và các nghiệp vụ liên quan... Và rồi sau 2 tuần, tôi đã nắm bắt hơn và xin theo các anh đi tiếp khách để học hỏi kinh nghiệm. Dần dà, tôi bắt đầu học cách đăng tin, salephone... Có khách là nhờ các anh theo hỗ trợ, dần dần 1 tháng tôi bắt đầu phát sinh giao dịch và bắt đầu cảm thấy đam mê với ngành. Điều kỷ niệm nhất là giao dịch đầu tiên của tôi là tự một mình đi tư vấn khách, khách cũng rất kỹ tính nhưng qua đó tôi cảm thấy cứng cáp & tự tin hơn. Qua một dự án mới tôi bắt đầu tự thiết kế & in tờ rơi, tự đi phát tận nhà, rồi học cách quảng cáo facebook ads, bắt đầu thiết kế website và tự quảng cáo google ads… dần dần tôi đã có một lượng khách tốt và giao dịch đều hàng tháng.”

Với dáng vẻ nhỏ nhắn và nụ cười e lệ, cô gái này vô cùng khéo léo trong cách chăm sóc khách hàng: “Mình phải nắm vững về sản phẩm, luật bất động sản, để chia sẻ cho khách hàng. Cũng phải nắm bắt được tâm lý khách hàng để tư vấn cho phù hợp. Bản thân tôi khi trò chuyện với khách, tìm hiểu xem nhu cầu của họ là gì, hoàn cảnh ra sao, tạo cảm giác thân tình, xóa bỏ khoảng cách giữa mình với khách hàng. Ngoài ra với tất cả khách hàng ký hợp đồng, tôi đều có email hoặc tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng. Đối với nhóm khách hàng đầu tư thì quan tâm hơn một chút, thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm. Có vậy khách hàng sẽ nhớ tới.”

Giờ đây, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ có dáng vẻ e lệ đó có mức thu nhập hàng tháng vài chục triệu đồng. Để có được điều đó, chị Ngân không quản nắng mưa hay đường xá xa xôi để tới nhà khách hàng, đưa khách hàng tới dự án: “Kể từ khi đi làm kinh doanh bất động sản thì chẳng còn biết cuối tuần là thế nào nữa. Bất kể ngày nào, cứ có khách là mình đi thôi.”

“Con gái mà, cũng sợ đen sợ xấu lắm chứ, nhưng nhìn lại thành quả mình đạt được, có tiền để sửa nhà cho mẹ, có chút ít để đầu tư, lại quên hết mệt mỏi rồi lao vào công việc.” – chị Ngân chia sẻ, đôi mắt ánh lên niềm tự hào. 

Nói về kinh nghiệm muốn chia sẻ: “Marketing để tìm kiếm khách hàng thì như nhau, nhưng quan trọng là thông điệp và cách chăm sóc khách hàng để họ cảm thấy tin tưởng và chọn mình để tư vấn cho họ. Giờ đây tôi cảm thấy rất tự hào về ngành, 1 ngành đã mang lại nơi an cư lý tưởng cho rất nhiều người đang muốn sở hữu BĐS tại TP HCM. Qua đây cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới anh Đạo (Ông Lê Hiếu Đạo - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Tây Nam) một người lãnh đạo trực tiếp, một người Anh đã dẫn dắt truyền đạt cho tôi những kỹ năng thiết yếu để tôi có được thành quả như hôm nay”

 

Nguyễn Xuân Bảo - Bestseller Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Funny Land

“Ứng dụng công cụ Marketing một cách thông minh”

Gia nhập L&L Group được tròn 1 năm, cũng chính là tuổi nghề của chàng trai đến từ vùng đất Bình Định. Trước đây, anh Trần Xuân Bảo mở công ty riêng chuyên dịch vụ tư vấn xây dựng thương hiệu. Hứng thú với lĩnh vực bất động sản, lại biết đến L&L Group từ trước khi công ty thành lập qua một số anh em tâm huyết với nghề, anh Bảo đầu quân vào công ty, tới nay đã đạt được những thành quả không nhỏ, đặc biệt ở những dự án căn hộ, mới đây nhất là dự án căn hộ The Avila 2.

Là nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Funny Land tháng 9, doanh thu anh Bảo đạt được còn đứng đầu toàn hệ thống L&L Group. Nói về khó khăn khi chuyển ngành nghề, anh Bảo chia sẻ: “Ban đầu không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, bởi trước đó mình làm kỹ thuật. Đặc biệt tư vấn về bất động sản yêu cầu độ hiểu biết rộng, phải am hiểu về thị trường khu vực, am hiểu về giá  của từng khu. Đâu là điểm trọng yếu của một dự án, đâu là điểm hit để tạo sự đột biến trong từng khu vực. Thời gian đầu mình rất yếu ở điểm này, nhưng sau đó 1 năm, trong quá trình làm việc và trau dồi kinh nghiệm, mình mới nhận ra được một vấn đề: để làm được bất động sản tốt, phải biết được tất cả những dự án hiện có tại TPHCM. Ngoài ra mình còn nghiên cứu một số dự án nằm ngoài TPHCM. Như vậy, mình sẽ nắm được tình hình, bối cảnh của thị trường. Hiện nay mình có được 80% thông tin dự án hiện có từ Đã Nẵng trở vào TPHCM.”

Xuất thân từ chuyên ngành Marketing, anh Bảo ứng dụng chính kỹ năng sẵn có của mình áp dụng vào công việc hiện tại: “Bởi vì bước vào ngành bất động sản khi đã khá lớn tuổi, không có nhiều thời gian để vấp ngã như các bạn trẻ nữa, vậy nên mình phải xác định nhanh chóng đâu là mục tiêu, đâu là phương thức để mình tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất. Và mình sử dụng những cái mình sẵn có.”

Hiện nay, anh Bảo nắm trong tay hệ thống website cực lớn lên đến 20 đầu web, được tận dụng từ hệ thống đã được xây dựng từ trước khi anh bước vào ngành bất động sản. Hệ thống này được anh đầu tư trên dưới 200 triệu, cùng với kiến thức Marketing và kỹ năng tư vấn, chốt sale của bản thân, tới nay anh luôn đứng trong hàng ngũ những nhân viên kinh doanh có kết quả cao.

 Nhắn nhủ tới những bạn trẻ mới vào nghề, anh Bảo nhấn mạnh: “Bên cạnh những kênh bán hàng truyền thống như telesales, tờ rơi,... nên biết cách ứng dụng công nghệ vào công việc. Thời đại công nghệ, khách hàng nhận được tờ rơi biết được tên dự án thì ngay lập tức sẽ tìm kiếm thông tin trên internet. Vậy tại sao mình không đẩy mạnh marketing trên kênh tìm kiếm mà ai ai cũng sử dụng? Bên cạnh đó, phải xác định hướng đi ngay lúc đầu, phải có con mắt nhìn nhận thị trường nhanh nhạy, đặc biệt là khi ứng dụng vào các công cụ marketing. Ví dụ, mình bán dự án ở khu vực nào, thì sẽ chạy quảng cáo cả những dự án xung quanh nhằm đẩy mạnh khu vực, lấy khách dồn về dự án mình đang bán. Tuy nhiên với những bạn mới, trước tiên là phải biết chắt chiu từng cơ hội. Chăm sóc khách hàng thật kỹ, từ một khách mua thành công họ có thể giới thiệu người thân, bạn bè, cần biết nắm bắt cơ hội”.

Có một điểm thú vị đó là vợ chồng anh Bảo cùng làm chung công ty. Chị Trần Thị Thúy Nhi – Quản lý kinh doanh của anh Bảo. Khi được hỏi có khó khăn gì khi hai vợ chồng làm chung hay không, anh cười: “Không chẳng có khó khăn gì cả, nhiều khi công việc còn tốt hơn vì có thể giúp đỡ lẫn nhau nữa."

Âu Dương Đình Thi – The Best Seller Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Lucky Land

“Làm việc phải có tâm và yêu sản phẩm mình bán”

Câu chuyện về một chàng trai dân IT chán ngán công việc chuyên ngành tẻ nhạt bèn mở một cửa hàng kinh doanh điện thoại. Công việc kinh doanh khá thuận lợi, thế nhưng anh vẫn cảm thấy thiếu gì đó, anh đặt thêm biển “Nhận ký gửi nhà đất”, kể từ đó anh bén duyên với kinh doanh bất động sản với những giao dịch đầu tiên quanh khu vực anh sinh sống.

Một ngày, một vị khách hàng cũng là người bạn cũ tới cửa hàng của anh. Trò chuyện vài câu, anh biết được vị khách này đang làm sale cho một công ty bất động sản ở Sài Gòn. Cảm thấy như đây chính là công việc mình đang tìm kiếm bấy lâu, anh quyết định sang nhượng cửa hàng điện thoại ngay trong tháng đó, bắt đầu dấn thân vào nghề kinh doanh bất động sản mặc cho ba anh cực lực phản đối.

Hành trình đầu quân cho L&L Group của anh chàng này còn thú vị hơn nữa: “Đầu tiên mình làm ở một công ty khác khi đó đang bán căn hộ 2 phòng ngủ 1 toilet. Lượng khách của mình khá nhiều nhưng rất khó bán với sản phẩm này. Thế là mình lên mạng, tìm dự án có căn hộ 2 phòng ngủ 2 toilet thì ra dự án Asa Light. Mình gọi điện cho bạn sale đăng tin đó, thay vì hỏi về dự án, mình hỏi bên bạn có còn tuyển nhân viên không. Thế là mình được nhận rồi làm việc ở công ty từ đó tới giờ.”

Đó là câu chuyện về chàng trai có cái tên rất lạ Âu Dương Đình Thi – Nhân viên kinh doanh xuất sắc tháng 9 của Công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Lucky Land. 

Có sẵn những kỹ năng trong ngành IT, Marketing online, anh Thi áp dụng ngay vào công việc hiện tại. Chạy Adwords, chạy quảng cáo, gửi tin nhắn cho khách hàng trên Zalo, Line, Viber, Wechat,... hay tạo view bằng cách tặng card điện thoại cho những người share bài viết của mình trên mạng xã hội, anh còn chịu khó dậy từ 3 – 4h sáng để đăng tin trên các trang rao bán nhà đất: “Nhiều bạn bỏ tiền rất nhiều để đăng tin VIP trên các trang đăng tin bán bất động sản, nhưng chưa thực sự hiệu quả. Khách hàng đôi khi họ bỏ qua tin này vì họ biết nó được mua gói quảng cáo. Nên mình chịu khó dậy sớm đăng tin thì tin mình sẽ được lên đầu. Mình chỉ đăng tin thường thôi nhưng thấy rất hiệu quả.”

Với vẻ ngoài hiền lành, chân thành như chính phong cách bán hàng của mình, anh Thi chia sẻ: “Mình không quá trau chuốt lời nói khi nói chuyện, tạo không khi thoải mái, thân thuộc khi tiếp xúc với khách hàng. Nhiều khi khách thấy mình quá nhỏ nhẹ và lưu loát khi tư vấn họ lại có cảm giác như mình đang trả bài. Không quá tập trung vào sản phẩm trước, mà trò chuyện với khách về hạ tầng, về giao thông, đôi khi mình chở khách đi tham khảo giá xung quanh, rồi mới hướng khách về dự án của mình.”

Trò chuyện với anh Thi, mới thấy được sự yêu nghề hiếm có ở một người sale. Anh không chỉ yêu nghề, yêu công việc của mình làm, mà còn yêu cả sản phẩm mình bán nữa: “Mình làm việc là phải có tâm, đặc biệt là yêu sản phẩm của mình. Cho dù có ai nói gì về sản phẩm của mình thì chỉ gật đầu rồi gạt qua luôn, không để trong lòng những vấn đề đó làm ảnh hưởng đến công việc. Cũng không nên chê sản phẩm của đối tác khi khách hàng nhắc tới, mà hướng cho khách hàng nhìn thấy những ưu điểm của dự án mình bán.”

“Nhiều khi mình ngủ mà còn nằm mơ tới dự án Lucky Garden. Mình thấy được tương lai của dự án đó sẽ phát triển tốt ra sao. Giống như tâm huyết với dự án này theo vô máu của mình luôn vậy đó.”

Nói về kinh nghiệm muốn truyền đạt lại với các bạn mới vào nghề, anh Thi chia sẻ: “Hồi mới vào mình cũng bỡ ngỡ lắm, nhưng các anh chị quản lý cũng giúp đỡ rất nhiều. Đặc biệt là anh Hiệu (Ông Nguyễn Viết Hiệu – Giám đốc công ty TNHH Đầu tư KD BĐS Lucky Land) thường xuyên động viên, ủng hộ. Anh là người quản lý tuyệt vời, là nguồn động lực rất lớn của mình. Tuy nhiên sau đó mình phải làm việc độc lập và chủ động với khách hàng hơn, không phụ thuộc vào sự giúp đỡ nữa. Nếu không biết thông tin gì thì hỏi sếp, tự mình gặp gỡ, tư vấn rồi tự chốt khách. Dần dần mình sẽ tự tin hơn, kỹ năng điêu luyện hơn, kết quả công việc sẽ cao hơn.”

Diệu Linh


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường