Tin tức
TP HCM đầu tư 839 tỷ đồng cho hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
LLGroup – Dự kiến trong thời gian sắp tới, từ sau năm 2016 – 2017, tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ nối trung tâm thành phố với Khu Nam sẽ mở rộng và đưa vào lưu thông với dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Dự án hứa hẹn giải quyết tình trạng chung của TP. HCM hiện nay: kẹt xe, tắt đường, giao thông trì trệ; đồng thời góp phần biến Nam Sài Gòn trở thành khu vực đáng sống của toàn thành phố.
Dự án sẽ xây dựng đảo tròn trung tâm và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với tổng mức đầu tư gần 839 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016 - 2017.
UBND TP. HCM đã chấp thuận cho Sở Giao thông vận tải nghiên cứu phân kỳ đầu tư xây dựng nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 xây dựng hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh kết hợp đèn tín hiệu và tổ chức giao thông đồng mức; giai đoạn 2 đầu tư xây dựng các hạng mục còn lại theo đúng thiết kế hoàn chỉnh kết hợp với mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo quy hoạch). Đồng thời, UBND cũng vừa có văn bản trình Thường trực HĐND thành phố quyết định giao chủ trương đầu tư dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cho Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận làm chủ đầu tư.
Như thông tin được biết, hầm chui này thuộc giai đoạn 1 của dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được UBND TP. HCM chấp thuận đầu tư với tổng vốn đầu tư 2.620 tỷ đồng. Theo đó, trong giai đoạn 1 của dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 839 tỷ đồng. Cụ thể hơn nữa, hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn hai đầu hầm và hầm kín). Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ được thực hiện từ năm 2016 - 2017. Còn lại trong giai đoạn 2, chủ đầu tư sẽ xây dựng thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng.
Hầm chui kết nối và làm thông thoáng giao thông khu vực (Ảnh tham khảo)
Đường Nguyễn Văn Linh là tuyết huyết mạch cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh nhưng tại giao lộ với đường Nguyễn Hữu Thọ lại hay xảy ra tình trạng kẹt xe, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân cũng như các phương tiện hoạt động tại cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Với quá trình xúc tiến, đẩy mạnh đầu tư xây dựng cùng thời gian dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018, hầm chui được hi vọng sẽ là cầu nối để liên kết người dân với nhu cầu đi lại, sinh sống và làm việc tại khu Nam Sài Gòn.
Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp