TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2
TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

23-06-2017 11:18:56 AM - 41

LLGroup – Vừa qua, thông tin hơn 2,4 tỉ USD xây tuyến metro số 5 giai đoạn 2 được Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc - KOICA báo cáo đã tạo ra sự phấn khởi cho người dân địa phương cùng những dự án BĐS, đặc biệt là khu vực phía Nam thành phố. Được biết, dự án Xây dựng tuyến metro số 5 giai đoạn 2 dài khoảng 14,5 km, đi qua nhiều Quốc lộ và con đường lớn.

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

Tuyến metro luôn được người dân quan tâm, chờ đón

Thành phố Hồ Chí Minh được xác định là đô thị đặc biệt, là trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước. Vì vậy, Chính phủ đã ưu tiên xây dựng, phát triển thành phố bền vững, trong đó nổi bật là dự án tuyến metro.

Hiện nay, dự án vẫn đang được gấp rút triển khai và cụ thể là đoạn metro đi trên cao dài khoảng 5,7 km từ bến xe Cần Giuộc mới (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đi giữa tim đường Quốc lộ 50 đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50.

Đoạn đi ngầm dài 8,8 km từ giao lộ trên đi dưới lòng kênh Đôi, Tùng Thiện Vương (Q.8) băng dưới lòng kênh Tàu Hủ (Q.5) chạy dọc đường Lý Thường Kiệt, kết nối với tuyến metro số 5 (giai đoạn 1) và tuyến metro số 2.

Theo KOICA, trong năm 2016 thực hiện khảo sát giao thông và các dữ liệu kinh tế, xã hội. Giai đoạn năm 2018 - 2020 thực hiện thiết kế chi tiết và chuẩn bị tài chính để triển khai dự án. Tuyến metro sẽ được tiến hành thi công từ năm 2021 và dự định hoàn thành vào năm 2025.

Với tổng mức đầu tư hơn 2,4 tỉ USD bao gồm kinh phí đầu tư xây lắp và đền bù giải tỏa, tuyến Metro số 5 xây dựng trong giai đoạn 2 sẽ làm giao thông thông thoáng, thay đổi diện mạo thị trường BDDS khu vực tàu điện đi qua như: Quận 8, Quận 5, Quận 10,…

Đồng thời, việc phát triển các trạm tàu điện sẽ mang lại diện mạo mới cho khu vực, kích thích giá đất tăng, các dự án BĐS bùng nổ để phục vụ nhu cầu di chuyển thuận tiện của đại đa số người dân.

Tổng Giám đốc Điều hành của CBRE Việt Nam, ông Macrc Townsend nhận định: việc ra mắt hệ thống tàu điện ngầm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt là sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dân với những khu vực làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm mới. Kinh nghiệm từ các nước khác cho thấy dự án tàu điện ngầm sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất lên giá trị BĐS, kéo theo nhiều lợi ích về mặt kinh tế, đầu tư sinh lợi của cư dân địa phương.

TP HCM háo hức chờ đón tuyến metro số 5 đi vào xây dựng giai đoạn 2

Thị trường BĐS khu Nam dự đoán còn tiến xa hơn nhờ tuyến Metro

Một phân tích nữa từ bộ phận nghiên cứu của CBRE cho hay, trong 3 năm qua số lượng căn hộ chào bán tăng mạnh tại các khu vực có tuyến tàu điện ngầm chạy qua. Rõ ràng việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm đầu tiên ở TP. HCM là một sự kiện quan trọng của thành phố và tạo thêm nhiều cơ hội quan trọng cho thị trường BĐS. Kết quả của việc cắt giảm ít nhất phân nửa thời gian di chuyển đồng nghĩa với bất cứ điểm nào có thể tiếp cận tốt với tuyến đường sắt đô thị này đều sẽ được hưởng lợi thực sự. Dự đoán khu Nam TP. HCM sẽ còn phát triển nhiều dự án tiềm năng và gấp rút đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm căn hộ để bắt kịp xu hướng.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường