TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất
TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

07-06-2017 01:33:40 PM - 386

LLGroup – Hiện nay trên cả nước, nhiều tỉnh/thành đã xây Trung tâm hành chính với chi phí lên đến hàng ngàn tỉ đồng như Bình Dương, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng, Lai Châu, Khánh Hòa, Nghệ An. Trong khi đó, văn phòng UBND TP. HCM vừa thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến về việc không xây dựng Trung tâm hành chính nhằm tiết kiệm ngân sách, quỹ đất.

TP. HCM: Không xây trung tâm hành chính tiền tỷ để tiết kiệm quỹ đất

Vừa qua, chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đưa ra ý kiến về việc xây dựng Trung tâm hành chính thành phố.

Theo đó, TP. HCM sẽ không xây Trung tâm hành chính tập trung để tiết kiệm ngân sách, quỹ đất và phù hợp với đặc thù của Thành phố. Bởi lẽ hằng ngày, TP. HCM nhận đến mười mấy ngàn hồ sơ. Số lượng hồ sơ lớn, nếu dồn cả về một khu Trung tâm hành chính trong khi cơ sở hạ tầng chưa theo kịp sẽ khó đảm bảo tốt an toàn giao thông, tình hình an ninh trật tự, phương án giải quyết,...

Hiện tại công việc cần được ưu tiên ở thành phố là cải tạo hệ thống cơ sở vật chất, giao thông đường xá đồng thời giải tỏa những khu vực gây ảnh hưởng, cản trở văn minh đô thị nhằm đem lại tiềm năng phát triển kinh tế, BĐS cho thành phố.

Nguồn ngân sách của TP. HCM cũng đang còn nhiều khó khăn, tỉ lệ điều tiết ngân sách cho địa phương giảm từ 23% xuống 18%. Vì vậy, nếu xây dựng một khu Trung tâm hành chính quy mô, tốn kém sẽ gây lãng phí bởi phải tìm quỹ đất lớn đồng thời huy động vốn đầu tư khổng lồ.

Để giải quyết vấn đề trên một cách hợp lý, thay vì xây dựng một khu Trung tâm hành chính quy mô nhưng tốn kém, TP. HCM chủ trương tiếp tục đẩy mạnh triển khai mô hình một cửa liên thông điện tử kèm với dịch vụ trực tuyến tại từng sở/ngành để phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Hướng thực hiện là sẽ phân công cụ thể cho từng sở/ngành, đơn vị chịu trách nhiệm tiếp nhận, trả kết quả xử lý hồ sơ theo từng lĩnh vực cụ thể như đô thị, y tế, giáo dục, đất đai,…

Chẳng hạn, việc cấp giấy phép xây dựng sẽ do Sở Xây dựng tiếp nhận và giải quyết. Nếu hồ sơ có liên quan đến công việc của các sở/ngành khác thì chính Sở Xây dựng sẽ phải có trách nhiệm liên hệ, xử lý thay vì bắt người dân, doanh nghiệp cầm hồ sơ chạy lòng vòng như hiện nay.

Giải pháp nữa được TP. HCM hướng đến là đẩy mạnh áp dụng chữ ký số để triển khai hướng dẫn các sở/ngành, quận/huyện chuyển sang sử dụng văn bản điện tử, tiến tới thay thế và chấm dứt sử dụng hình thức văn bản giấy ngay trong năm 2017. Nếu điều này được triển khai sẽ tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho người dân và tạo niềm tin, động lực để những cư dân tích cực tham gia vào những công việc liên quan đến nhà nước.

Hiện tại, hầu hết các sở/ngành của TP. HCM chủ yếu vẫn đang sử dụng văn bản giấy và trao đổi qua đường bưu điện nên mất rất nhiều thời gian trao đổi hồ sơ, công việc. Điều này cũng khiến người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần để đến làm việc trực tiếp với cán bộ nhà nước.

Việc sử dụng văn bản điện tử thay văn bản giấy sẽ giúp hạn chế sự tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan công quyền, đảm bảo minh bạch, công khai. Đồng thời, sẽ giúp rút ngắn thời gian trao đổi giữa các sở/ngành chức năng. Qua đó giúp chấm dứt tình trạng cán bộ phiền hà, nhũng nhiễu người dân và doanh nghiệp.

Đối với những thủ tục, hợp đồng liên quan tới đất đai hay BĐS thì sẽ giảm thiếu gánh nặng trong thủ tục hành chính, kích thích người dân mua bán và đầu tư vào kênh đang hot trên thị trường này.

Trước đó, TP. HCM đã chọn phương án xây dựng Trung tâm hành chính rộng 18.000 m2, được giới hạn bởi bốn tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi. Đây sẽ là nơi làm việc của tám cơ quan nhà nước với 90 phòng ban trực thuộc gồm khoảng 1.700 người, do một công ty của Nhật thiết kế.

Các cơ quan sẽ được bố trí tại khu Trung tâm hành chính sau khi xây dựng xong là Văn phòng UBND TP. HCM, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP. HCM, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Ban Đổi mới doanh nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Giao thông vận tải.

Lựa chọn tìm ra các biện pháp thiết thực khác thay thế để giải quyết một số thủ tục phức tạp thay vì đầu tư Trung tâm hành chính ngàn tỷ nhằm tiết kiệm chi phí, quỹ đất là một tín hiệu đáng mừng từ phía cơ quan nhà nước. Điều đó cho thấy những nỗ lực giảm thiểu gánh nặng nơi sinh sống, sinh hoạt cho người dân của Thành phố và thúc đẩy những nhà đầu tư cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường