TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50
TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

08-06-2017 03:04:56 PM - 85

LLGroup – UBND TP. HCM đã trình Thủ tướng chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch đã phê duyệt gồm xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái, cầu thay thế bến phà Bình Khánh và bổ sung tuyến mới kết nối tỉnh Long An (song song Quốc lộ 50) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Vừa qua, với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, dự đoán khu vực Nam TP. HCM sẽ phát triển đầy tiềm năng trong tương lai.

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung quy hoạch xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật theo đề xuất của UBND TP. HCM. Cụ thể là việc chấp thuận điều chỉnh, bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 các công trình xây dựng bao gồm: cầu thay thế phà Cát Lái, cầu thay thế bến phà Bình Khánh và bổ sung tuyến mới kết nối tỉnh Long An – đường song song Quốc lộ 50.

Được biết, cầu Bình Khánh điểm đầu tại giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát - đường kho C cách giao lộ với đường Nguyễn Bình khoảng 800m về phía Bắc và điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 2,5km về phía Nam. Hướng tuyến đi theo đường Huỳnh Tấn Phát vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 5,8km.

Trong khi đó, cầu Cát Lái điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy trên đường Vành đai 2 thuộc phường Cát Lái - Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM và điểm cuối kết nối vào đường Tỉnh lộ 25B, cách bến phà hiện hữu khoảng 1km. Về hướng tuyến đi dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải, vượt sông Đồng Nai hướng về đường Tỉnh lộ 25B. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 4,5km, trong đó đoạn vượt sông khoảng 750m.

Đường song song Quốc lộ 50 điểm đầu kết nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài khoảng 800m) tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP. HCM và điểm cuối kết nối với Quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Kim huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Hướng tuyến từ đường Phạm Hùng hiện hữu đi song song với đường Bờ Tây kênh cây Khô (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP. HCM) đi qua sông Cần Giuộc (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và kết nối với Quốc lộ 50 tại ngã tư Tân Kim (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km.

TP.HCM: Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và dương song song quốc lộ 50

Dự án xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh và đường song song Quốc lộ 50 đem đến cho người dân khu vực phía Nam TP. HCM cụ thể là các quận 7, quận 4, quận 8, Bình Chánh,… cơ hội di chuyển về các tỉnh miền Tây một cách nhanh chóng và thuận lợi. Từ đây, việc đi lại hay mua bán, trao đổi hàng hóa sẽ được diễn ra thường xuyên, tiết kiệm thời gian và rút ngắn khoảng cách để mang lại giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó là sự sôi động hơn của những dự án BĐS trên thị trường khu vực Nam Thành phố bởi những tiện ích hạ tầng cơ sở được thừa hưởng trong tương lai sẽ thu hút và tạo niềm tin cho các đối tượng khách hàng khó tính.

Bên cạnh việc đầu tư vào hệ thống giao thông, BĐS phía Nam, đặc biệt là khu vực Quận 8 được dự đoán sẽ “nóng” nhất toàn thành phố trong vài năm tới khi các chương trình chỉnh trang đô thị, làm mới hạ tầng được triển khai, nhân rộng. Cụ thể các dự án như: di dời dân cư sống trên và ven bờ Nam của Kênh Đôi, di dời hơn 26.000 người dân dọc tuyến đường Phạm Thế Hiển, cùng với việc xây dựng cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60m để khép kín đường Vành Đai 2, di dời Bến xe miền Tây, chợ Kim Biên về khu Nam Sài Gòn,… đang được ưu tiên hàng đầu. Sự hình thành siêu đô thị cảng 64 ha Harbor City bậc nhất Đông Nam Á cũng được kỳ vọng là cú huých mới cho toàn khu vực tiềm năng này. Tất cả những yếu tố này chắc chắn sẽ biến quận 8 trở thành khu vực sầm uất và phát triển hiện đại giữa lòng thành phố.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường