Tin tức
Tuyến metro có thể sẽ kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất
LLGroup - Ủy ban nhân dân TP HCM vừa đề xuất chủ trương đầu tư tuyến metro nhánh Tân Sơn Nhất dài 2km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Ủy ban nhân dân TPHCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch – Đầu tư dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh metro sân bay Tân Sơn Nhất sử dụng nguồn vốn ODA viện trợ không hoàn lại từ một ngân hàng của Hàn Quốc. Tuyến metro thuộc dự án này là tuyến metro số 4b giai đoạn 1, cơ quản chủ quản là Ủy ban nhân dân TPHCM và nhà tài trợ là ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Kexim bank).
Căn cứ theo kết quả báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do tư vấn Hàn Quốc thực hiện vào năm ngoái, dự án hỗ trợ kỹ thuật này sẽ thực hiện công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với quy định trước khi Thành phố trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Dự án được thực hiện trong vòng 18 tháng tại TPHCM và Hàn Quốc. Dự kiến vốn ODA viện trợ không hoàn lại là 1 triệu USD (tương đương 22,35 tỉ đồng). Về dự kiến vốn đối ứng, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách Thành phố hơn 8,46 tỉ đồng.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD; trong đó, vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách Nhà nước. Dự kiến, đến quý 1/2019 khởi công và hoàn thành vào năm 2024. Được biết, tuyến nhánh metro sân bay Tân Sơn Nhất không nằm trong quy hoạch của thành phố. Tuy nhiên, do lượng người đến sân bay ngày càng tăng nên thành phố mới nghiên cứu bổ sung để xây dựng nhánh metro này.
Tuyến metro nhánh Tân Sơn Nhất dài 2 km, đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất. Tuyến có 2 nhà ga gồm một ga ngầm tại Công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay quốc nội.
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp