Tin tức
Tuyến Metro: Robot đào hầm cho tuyến metro TP.HCM
LLGroup – Robot đào hầm TBM là một loại công nghệ hiện đại, đời mới được sản xuất từ Nhật Bản và chuyển về Việt Nam vào cuối tháng 1/2017.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết thêm, khi tiến hành khoan bằng máy TBM có nhiều ưu điểm và tiện lợi hơn hẳn so với hầm đào hở. Máy TBM sử dụng phương pháp cân bằng áp lực đất, từ đó có thể giảm nguy cơ sụt lún mặt đất cho khu vực thực hiện dự án đào hầm ngầm. Việc khoan này được thực hiên dưới độ sâu 15 – 30m, cho nên trong quá trình xây dựng tuyến hầm sẽ không cần di dời, giải tỏa các công trình trên mặt đất, vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của người dân.
Công tác trộn bê tông được thực hiện ngay tại nhà xưởng sau đó mới đưa vào hệ thống chứa bê tông của máy TBM. Vì vậy, ban quản lý dự án có thể kiểm tra được chất lượng của bê tông, kiểm soát có hiệu quả tiến độ thi công công trình.
Được biết, robot TBM sẽ khoan 12m đường hầm/ngày. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp.
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp