Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.
Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

24-06-2017 11:01:43 AM - 800

LLGroup – Theo ông Trần Thanh Liêm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, việc chủ động nghiên cứu, kết nối với metro TP. HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi để không chỉ Thành phố Hồ Chí Minh mà các tỉnh lân cận có thể phát triển vận tải công cộng và liên kết đô thị.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

1. Xây nhà ga Nút Giao

Việc kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên của TP. HCM về phía Bình Dương, Đồng Nai dù được thống nhất về chủ trương nhưng phương án cụ thể thế nào lại gây tranh cãi, cả TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai lúc đầu có những ý kiến khác nhau.

Sau nhiều lần bàn thảo, giữa tháng 3/2017, UBND tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất phương án kéo dài metro như sau: từ nhà ga Suối Tiên sẽ kéo dài metro đi dọc bên phải quốc lộ 1 (hướng về cầu Đồng Nai) khoảng 1,2km; sau đó quẹo trái để băng ngang quốc lộ 1, đi về phía Bình Dương thêm hơn 500m.

Tại khu vực gần UBND phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) sẽ bố trí một nhà ga Nút Giao. Tổng cộng khoảng cách từ nhà ga Nút Giao tới nhà ga Suối Tiên khoảng 2km.

Tiếp đến, việc kéo dài metro về Bình Dương, Đồng Nai sẽ được triển khai từ nhà ga Nút Giao theo hai nhánh: một nhánh về Bình Dương, cặp theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Một nhánh đi về Đồng Nai: metro sẽ đi vòng qua kho logistics tại Dĩ An, đi song song với cầu Đồng Nai (phía bên trái cầu, hướng từ TP. HCM về Đồng Nai), rồi đến nhà ga đặt tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (tổng cộng nhánh metro từ nhà ga Nút Giao về Đồng Nai dài 3,8km, bố trí 2 nhà ga).

Theo nhóm chuyên gia Nhật Bản, phương án kéo dài metro bằng cách xây thêm 2km và xây dựng nhà ga Nút Giao tại Bình Dương là phương án có nhiều ưu điểm nhất: vị trí xây dựng nhà ga Nút Giao gần ranh giới của Đồng Nai, Bình Dương, trong tương lai hai tỉnh có thể linh động thực hiện dự án kéo dài metro về phía tỉnh mình một cách độc lập.

Phương án này còn thu hồi đất ít hơn, tăng tốc độ thực hiện dự án, tiết kiệm chi phí, đồng thời có thêm không gian để phát triển khu vực quanh nhà ga.

Cuối cùng, phương án mới nhất được UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống nhất sau nhiều cuộc họp có ý kiến khác nhau là: Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ được xây dựng thêm khoảng 2km với nhà ga Nút Giao tại địa phận Bình Dương, từ đây sẽ tiếp tục xây dựng các tuyến metro theo hai hướng Bình Dương, Đồng Nai.

Tuyến metro số 1 được xây dựng thêm khoảng 2km theo hướng Đồng Nai, Bình Dương.

2. Phân kỳ thực hiện

Sau khi thống nhất phương án, hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng đã đi đến vấn đề tài chính để triển khai kéo dài metro theo 2 giai đoạn là giai đoạn 1: thi công 2km từ Suối Tiên đến ga Nút Giao và giai đoạn 2: thi công nối dài từ ga Nút Giao đến Bình Dương, Đồng Nai (giai đoạn 2 các tỉnh có thể làm độc lập).

UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai thống nhất việc giải phóng mặt bằng 2km từ Suối Tiên tới ga Nút Giao thì mỗi tỉnh sẽ chịu 50% chi phí. Việc giải phóng mặt bằng từ ga Nút Giao về mỗi tỉnh thì của tỉnh nào tỉnh đó tự chịu trách nhiệm.

Về chi phí xây dựng, theo tính toán sơ bộ của nhóm nghiên cứu Nhật Bản, tổng chi phí để kéo dài metro từ TP. HCM về Bình Dương, Đồng Nai là khoảng 21.234 tỉ đồng. Trong đó, riêng chi phí xây dựng cho giai đoạn 1 kéo dài 2km từ ga Suối Tiên tới ga Nút Giao là khoảng 2.315 tỉ đồng.

Theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Nhật Bản, trước mắt nên thực hiện trước việc chỉnh sửa cơ sở vật chất của tuyến metro số 1 và thi công kéo dài thêm 2km tới ga Nút Giao trong giai đoạn 2018 - 2022.

Việc thi công nối dài từ ga Nút Giao tới Bình Dương, Đồng Nai có thể thực hiện từ năm 2023. Đề xuất này còn phải chờ ý kiến thẩm định, góp ý của Bộ GTVT và UBND TP. HCM (chủ đầu tư dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên).

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường