Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn

Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn

Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn

Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn

Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn
Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Tuyến metro số 1 và 2 được kiến nghị điều chỉnh vốn

09-01-2018 10:12:04 AM - 637

LLGroup – TP.HCM kiến nghị Chính phủ giải quyết những vấn đề vướng mắc của tuyến metro số 1 và 2. Theo đó kiến nghị điều chỉnh vốn đầu tư cho 2 tuyến metro này.

Vừa qua, UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của dự án tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương.

Theo UBND TPHCM, năm 2007 thành phố đã phê duyệt cho dự án tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) với tổng mức đầu tư là 17.388 tỉ đồng và không thuộc diện phải trình Quốc hội để phê duyệt chủ trương đầu tư. Đến năm 2009, tư vấn chung dự án đã tính toán và xác định tổng mức đầu tư được cập nhật tương đương 47.325 tỉ đồng.

Nguyên nhân cho việc tăng vốn này là do tăng đầu tư cho đầu máy, toa xe, trang thiết bị nhà ga, sự biến động của nguyên, nhiên vật liệu do trược giá; cập nhật tỉ giá Yen Nhật - đồng VN do trượt giá…

UBND TP kiến nghị Chính phủ chỉ đạo cơ quan thay mặt Chính phủ trình Quốc hội báo cáo về thay đổi tông mức đầu tư dự án. Đồng thời hỗ trợ TP trong việc ứng vốn để dự án được tiếp tục triển khai. Hiện nay, các bộ chưa thống nhất xác định cơ quan chủ trì thay mặt Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đề nghị chưa xem xét việc tạm ứng kế hoạch trung hạn và TP.HCM cần phối hợp với Bộ Kế hoạch - đầu tư rà soát hoàn chỉnh điều chỉnh tổng mức đầu tư…

Cho đến nay, UBND TP.HCM, đến nay dự án đã ký 3 hiệp định vay vốn với số tiền 31.208 tỉ đồng và đã giải ngân được 11.929 tỉ đồng, đạt 38% tổng số vốn. Dự án đã triển khai thi công 4 gói thầu và đã hoàn thành khoảng 48% khối lượng công trình.

Dự án tuyến metro số 2 Bến Thành (Q.1) - Tham Lương (Q.12) cũng xảy ra tình trạng đội vốn. Sau năm 2010, dự án đã được UBND TP phê duyệt với tổng mức đầu tư 1,37 tỉ USD. Đến năm 2012, liên danh tư vấn IC (tư vấn Đức) đã rà soát và triển khai thiết kế chi tiết so với thiết kế cơ sở với tổng mức đầu tư 2,1 tỉ USD. Vì vậy năm 2015, UBND TP đã trình Thủ tướng hồ sơ xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án.

Theo đó, UBND TP kiến nghị Chính phủ duyệt chủ trương điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án. Đồng thời giao UBND TP tiếp tục là cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án tuyến metro số 2.

Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường