Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư

Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư

Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư

Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư

Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư
Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Tuyến metro số 5 được Tây Ban Nha hỗ trợ đầu tư

26-01-2018 10:08:37 AM - 863

LLGroup – Tuyến metro số 5 của TPHCM được Tây Ban Nha sẵn sàng cho vay 275 triệu Euro để triển khai dự án.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, khoản vay để xây dựng dự án tuyến metro số 5 sẽ có tác động đến nợ công khoảng 0,08% vào năm 2020. Tính trong tổng thể cả 48 dự án đã đề xuất và được Bộ Tài chính đánh giá tác động nợ công từ đầu năm 2017 đến nay, mức dự kiến tác động lên nợ công của các dự án này là 0,47% vào năm 2018 và 1,218% năm 2020.

Ông José Luis Káiser Moreiras - Vụ trưởng Vụ thương mại Quốc tế và Đầu tư, Bộ Kinh tế - Công nghiệp và Cạnh tranh Tây Ban Nha cho biết rất quan tâm đến dự án tuyến Metro số 5 tại TP.HCM và mong muốn để dự án sớm được triển khai một cách hiệu quả. Đồng thời khẳng định, Tây Ban Nha có thể tìm cách tăng nguồn vốn vay cho dự án Metro số 5 tại TP.HCM nếu dự án bị tăng vốn khi triển khai.

Như vậy, trường họp các dự án đề xuất nêu trên đều được phê duyệt và thực hiện, giải ngân từ năm 2018 (bao gồm cả dự án tuyến metro số 5, giai đoạn I TP.HCM) thì sẽ ảnh hưởng đến trần nợ công tính trên GDP được Quốc hội phê duyệt (vượt mức 65% vào năm 2019).

Được biết, đây cũng là một trong những ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với Đề cương Dự án “Xây dựng Tuyến metro số 5 - giai đoạn I” do UBND TP.HCM làm chủ đầu tư hồi đầu năm 2016. Cụ thể, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, suất đầu tư sơ bộ của Dự án sau khi điều chỉnh là 4.650 tỷ đồng/km (tương đương 214,82 triệu USD/km) là khá cao so với các dự án tương tự.

Để tăng tính khả thi của nghiên cứu đề xuất Dự án, Bộ Tài chính đề nghị UBND TP.HCM bổ sung tính toán suất đầu tư của tuyến metro số 5 và căn cứ tính toán, so sánh với các dự án do Thành phố đang thực hiện (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương) và các dự án đường sắt đô thị có điều kiện tương tự trong khu vực và trên thế giới.

Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường