Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn
Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KD BĐS L&L

Tin tức

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

23-06-2017 11:20:54 AM - 16

LLGroup -  Dự án tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 (Bến xe Cần Giuộc mới - Ngã tư Bảy Hiền) dài hơn 14,5km, trong đó, 5,8km đi trên cao và 8,8km đi ngầm, với 13 nhà ga và 1 depot đặt tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh với diện tích 31,68 ha. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2,1 tỷ USD.

Tuyến metro số 5 giai đoạn 2 đang tìm nguồn vốn

Ngày 24/11/2016 vừa qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM phối hợp Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức hội thảo quốc tế xúc tiến nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 (Bến xe Cần Giuộc - Ngã tư Bảy Hiền).

Về nguồn vốn đầu tư, trước đây Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) có ý định tài trợ tuyến metro 5 giai đoạn 2 với vốn 500 triệu USD (nằm trong chương trình hợp tác tài chính giữa Hàn Quốc và Việt Nam). Ông Hoàng Như Cương - Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, hiện giai đoạn 2 đang lập dự án tiền khả thi. Dự kiến sẽ trình UBND TPHCM trong năm 2017 và UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, thẩm định và trình Quốc hội xin chủ trương đầu tư theo Luật Đầu tư công.

Tuyến metro số 5 có vị trí hết sức quan trọng trong việc phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP, mang tính liên kết với các vùng. Tuyến metro số 5 là tuyến vòng nối kết các tuyến metro của TPHCM và từ đây có thể đi ra các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tuyến metro số 5 có vị trí cực kỳ quan trọng kết nối với các tuyến metro khác, các tuyến đường bộ Nguyễn Văn Linh và cao tốc Bến Lức - Long Thành. Giai đoạn 1, đã hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi trình UBND TP xem xét và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, thẩm định và trình Quốc hội xin chủ trương đầu tư.

Hiện tại qua nghiên cứu tuyến metro số 5 giai đoạn 2, số vốn tạm thời xác định trên 2,1 tỷ USD, Hàn Quốc cam kết tài trợ 500 triệu USD, số còn lại chưa có nguồn. Để xây dựng được tuyến metro số 5 giai đoạn 2, chắc chắn phải vay vốn hoặc kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP. Song song đó, kêu gọi phía Hàn Quốc tăng phần vốn tài trợ.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường