Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD

Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD

Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD

Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD

Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD
Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng với chi phí 250 triệu USD

23-06-2017 11:08:30 AM - 1053

LLGroup - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM, các đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất).

 Sơ đồ tuyến metro số 5 (Bến xe Cần Giuộc - cầu Sài Gòn) và nhánh nối từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Sơ đồ tuyến metro số 5 (Bến xe Cần Giuộc - cầu Sài Gòn) và nhánh nối từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, tuyến metro này gồm một ga ngầm tại Công viên Hoàng Văn Thụ và một ga ngầm ở cửa sân bay quốc tế, kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa với chiều dài 2 km, , đi ngầm từ công viên Hoàng Văn Thụ đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo dự kiến, vào quý 1/2017, dự án sẽ được trình Chính phủ xin chủ trương đầu tư. Việc báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Thủ tướng phê duyệt sẽ được thực hiện vào năm sau. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD. Trong đó vốn vay Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước.

Tuyến nhánh metro 4 b-1 được kết nối với tuyến metro số 5 và tuyến metro số 5 được kết nối với tuyến metro số 1, 2 và 3a.

Thiết kế 2 nhà ga của tuyến nhánh metro 4 b-1.

Thiết kế 2 nhà ga của tuyến nhánh metro 4 b-1.

Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, TP HCM có 8 tuyến metro gồm: Tuyến số 1: Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km (dự kiến kéo dài đến Bình Dương); Tuyến số 2: Thủ Thiêm - Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khoảng 48 km (làm trước đoạn Bến Thành - Tham Lương).

Tuyến 3A: Bến Thành - Tân Kiên khoảng 20 km; Tuyến 3B: Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước dài hơn 12 km; Tuyến số 4A: Cầu Bến Cát - Khu đô thị Hiệp Phước dài 36 km; Tuyến 4B: Ga Công viên Gia Định - Ga Lăng Cha Cả dài 5,2 km; Tuyến số 5: Cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc (khoảng 17 km); Tuyến số 6: Bà Quẹo - vòng xoay Phú Lâm (dài hơn 6 km).

Cùng với việc xây dựng tuyến metro, TP HCM đang nghiên cứu xây dựng các cầu vượt và đường trên cao nối vào sân bay để giảm tình trạng ùn tắc giao thông với tổng số vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 6/2015, UBND TP HCM có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho tuyến nhánh metro từ ga Cộng Hòa (tuyến số 5) vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đây, đoạn metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất không nằm trong quy hoạch các tuyến metro. Do lượng người đến sân bay ngày càng đông, thành phố mới nghiên cứu bổ sung để xây dựng nhánh metro này. Theo tính toán, khi được đầu tư nhánh này sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách từ các quận nội thành đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường