Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành

Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành

Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành

Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành

Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành
Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Tuyến xe buýt sông đã được TPHCM đưa vào vận hành

23-11-2017 10:08:48 AM - 461

LLGroup – Sau 3 tháng hạ thủy vận hành kỹ thuật, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TPHCM sẽ được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 25/11 sau rất nhiều năm ấp ủ.

Tuyến buýt đầu tiên có 12 điểm đón, trả khách nằm trên lộ trình, thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức. Tại những bến bãi chính, ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn về kỹ thuật, chủ đầu tư cũng chú trọng đến mỹ quan cũng như phục vụ nhu cầu giải trí, du lịch. Theo ghi nhận, tại bến Bạch Đằng - điểm đầu của tuyến - hiện đã được cải tạo và xây mới nhiều hạng mục để hành khách chờ tàu buýt cũng như phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn. Khuôn viên của bến được thiết kế khá rộng và hiện đại với các tiểu cảnh công viên, quán cà phê ven sông... Phía trong nhà chờ cũng được lắp đặt ghế ngồi cùng nhiều tiện ích khác để phục vụ hành khách. Còn tại bến Linh Đông - điểm cuối tuyến - cũng thiết kế rộng rãi và thuận tiện cho hành khách di chuyển. Đối với những trạm dừng khác như khu vực bến Tầm Vu, Bình Triệu,... hiện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục kỹ thuật và chủ đầu tư cho biết đang tiếp tục bổ sung nhiều yếu tố để đồng bộ, tăng khả năng tiếp cận và phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của hành khách.

Theo ông Nguyễn Kim Toản – Giám đốc công ty TNHH Thường Nhật, chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy nội địa tại TP HCM (buýt đường sông), tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 80 chỗ) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. "Trong 10 ngày đầu đưa vào khai thác, hành khách khi đi tuyến buýt đường sông này sẽ được miễn vé. Việc này nhằm thu hút người dân cũng như tạo dần thói quen đi lại và sau đó giá vé mới áp dụng 15.000 đồng/người/lượt" - ông Toản nói và cho biết tại các bến bãi và trạm dừng của tuyến sẽ được bố trí các quầy bán vé để hành khách lên tàu, tương tự việc bán vé ở các bến đò, phà.

Hành khách được miễn phí trong 10 ngày đầu. Để thuận lợi cho họ, tại các trạm của tuyến buýt đường sông đều có bãi giữ xe. Chủ đầu tư cũng đề xuất thành phố cho mở 3 tuyến xe điện đưa hành khách từ bến tàu đến các địa điểm nổi tiếng như: Chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và một số khu vực trên địa bàn quận 2.

Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn. Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, do chủ đầu tư được phép khai thác dịch vụ dọc các bến tàu buýt nên các tuyến buýt sông không được trợ giá, giá vé trên do chủ đầu tư tính toán và đề xuất.

"Với giá vé này, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút hành khách và sẽ cố gắng để giá vé được ổn định, lâu dài", ông Nguyễn Kim Toản nói.

Với lộ trình dài gần 11 km đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung), thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.

Tuyến xe buýt đường sông không chỉ có giá trị về mặt giảm gánh nặng giao thông, nó còn tăng kết nối giữa các khu vực của TPHCM. Điều này tác động tích cực tới thị trường bất động sản TPHCM. Tăng kết nối, xu hướng giãn dân ra các vùng ven Sài Gòn sẽ thuận lợi hơn, giảm áp lực dân số và hạ tầng cho trung tâm thành phố.

Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường