Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng
Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

09-06-2017 11:35:46 AM - 520

LLGroup – Ông Richard Colville, Giám đốc Dịch vụ quản lý tài sản, CBRE Việt Nam đã có những chia sẻ mới nhất về xu hướng dự án xanh trên thị trường hiện nay. Theo ông, trong tương lai gần, các chủ đầu tư sẽ đi theo xu hướng này bởi vì một dự án bất động sản phát triển theo tiêu chí xanh sẽ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho cả người mua nhà lẫn chủ đầu tư.

Xu hướng dự án xanh đang được khách hàng ưa chuộng

Hiện nay, tại Việt Nam, nhiều chủ đầu tư hướng tới việc phát triển các dự án bất động sản của mình theo các tiêu chí "xanh" và đón nhận sự quan tâm khá lớn của người mua nhà. Tuy nhiên, nhìn chung các dự án chưa được phát triển bài bản theo tiêu chí quốc tế.

CBRE cho biết có 22 dự án được chứng nhận LEED và 22 dự án được chứng nhận LOTUS ở Việt Nam. Dù vậy, vẫn còn tồn tại nhiều dự án gắn mác “dự án xanh”, “dự án sinh thái” để thu hút khách hàng, khiến cho người mua nhà càng ngày càng mất lòng tin.

Gần đây, số lượng dự án làm hồ sơ xin cấp các chứng chỉ đã tăng lên rõ hơn, với con số lên tới hơn 100 trong cả hai hệ thống. Đây là một tín hiệu cho thấy dự án xanh của Việt Nam sẽ phát triển nhanh trong thời gian sắp tới.

Tiêu chuẩn cấp các chứng chỉ xanh theo các tiêu chuẩn quốc tế còn tùy thuộc vào mỗi tòa nhà khác nhau, mỗi phân khúc khác nhau và mỗi chứng chỉ sẽ đưa ra các điều kiện khác nhau.

Các bộ chứng chỉ công trình xanh mà CBRE đang phối hợp triển khai có đặc điểm chung là đều nhấn mạnh vào các yếu tố giảm tiêu thụ năng lượng (dẫn đến chi phí dịch vụ thấp hơn), điều hòa không khí hiệu quả hơn (tạo ra môi trường bên trong thoải mái hơn và có thể sử dụng được), đặc điểm kỹ thuật xây dựng và lắp đặt an toàn hơn (giảm nguy cơ tiếp xúc với vật liệu nguy hiểm), quản lý thông minh hơn về nước, nước thải và xử lý chất thải/tái chế (giảm sử dụng nước và tạo ra chất thải).

Dự án đạt được các tiêu chí này sẽ được các tổ chức quốc tế công nhận một cách chính danh và còn là công trình thực sự có lợi ích đối với người sử dụng.

Một dự án xanh cần được lên ý tưởng, lập kế hoạch, làm thiết kế và triển khai. Nếu tính toán kỹ lưỡng theo kế hoạch thì mức chi phí mà chủ đầu tư bỏ ra sẽ không khác quá nhiều so với dự án không xanh. Điều này đã được chứng minh tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, hoặc tại một số quốc gia tại Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan hay Malaysia…

Ông Richard Colville có lời khuyên dành cho các nhà phát triển quan tâm đến xây dựng bền vững là đưa ra quyết định "xanh" sớm trong quá trình thực hiện dự án. Để đạt được mức chứng nhận cao hơn (ví dụ LEED Gold hoặc Platinum), sẽ có một số chi phí bổ sung, nhưng hầu hết các nhà phát triển đều hiểu được bức tranh lớn hơn, vì vậy có thể nhận ra rằng, chi phí thiết bị chỉ là một tỷ lệ nhỏ các chi phí suốt đời.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường