Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương

Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương

Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương

Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương

Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương
Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

lucky land

http://luckylandcorp.com/du-an/du-an-phu-my-central-port/

phú mỹ central port

đầu tư nhà đất

làm phim 3d dự án bất động sản

Tin tức

Tái khởi động nghiên cứu nối dài metro số 1 đến Đồng Nai, Bình Dương

18-07-2019 09:41:22 AM - 980

LLGroup - Theo đề xuất của liên danh tư vấn Nippon Koei của Nhật Bản, từ năm 2017, TP.HCM đã thống nhất phương án kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Suối Tiên đến TP. Biên Hòa và TP. Dĩ An.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được quy hoạch với chiều dài 19,7km. Tổng vốn đầu tư dự án là 2,49 tỷ USD. Tháng 8/2012, dự án được khởi công, dự kiến đến năm 2020 sẽ được đưa vào khai thác.

UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ Suối Tiên đến ngã tư Vũng Tàu, có thể kéo dài đến chợ Sặt của TP. Biên Hòa. Đoạn kéo dài khoảng 4,7km.

Cũng gửi đề xuất, UBND tỉnh Bình Dương muốn kéo dài tuyến metro từ Suối Tiên đến phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An) với chiều dài khoảng 1,8km.

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản tính toán, khoảng 21.234 tỷ đồng là chi phí để kéo dài metro từ TP.HCM về Bình Dương và Đồng Nai. Về dự án kéo dài tuyến metro này, vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty Nippon Koei Nhật Bản.

Đại diện Công ty Nippon Koei cho biết, thời gian qua, đơn vị đã có những nghiên cứu sơ bộ về tuyến metro số 1 nối dài này nhưng đã phải tạm dừng vì một số nguyên nhân khách quan. Nếu tỉnh Bình Dương và Đồng Nai hiện vẫn quan tâm đến việc kéo dài thì đơn vị sẽ tái khởi động dự án và báo cáo với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để có phương án tài trợ vốn.

UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, khi nối dài đến Đồng Nai và Bình Dương, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên mới đạt hiệu quả cao. Bởi nhu cầu đi lại tuyến TP. Biên Hòa - TP.HCM là rất lớn, nhiều chuyên gia, công nhân hàng ngày từ TP.HCM đến làm việc tại các khu công nghiệp ở TP. Biên Hòa.

Trước đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM và Công ty Nippon Koei Nhật Bản đã có buổi làm việc về dự án này và nhận được sự ủng hộ về việc nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1. Theo kế hoạch, để đi đến thống nhất về quan điểm đầu tư dự án, Công ty Nippon Koei Nhật Bản và tỉnh Bình Dương sẽ có buổi làm việc.

Tag: tuyen metro so 1tuyen metro so 1 tphcmmetro so 1 tphcmtuyen metro so 1 ben thanh suoi tien

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường