Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019

Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019

Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019

Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019

Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019
Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Chuyển biến mới của thị trường BĐS TPHCM năm 2019

18-03-2019 10:00:04 AM - 643

LLGroup – Mặc dù trong năm 2018 thị trường BĐS TPHCM chững lại khi nguồn cung sụt giảm nhưng không vì thế mà làm “u ám” năm 2019 sắp tới.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), năm 2018, thị trường TP.HCM có tổng nguồn cung sản phẩm nhà ở của 77 dự án (các dự án đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai theo xác nhận của Sở Xây dựng TP.HCM), với tổng số 28.316 căn nhà (27.166 căn hộ và 1.200 căn nhà thấp tầng), tổng giá trị huy động vốn đạt 49.277 tỷ đồng. Trong đó, phân khúc cao cấp có 8.502 căn, chiếm tỷ lệ 30%, phân khúc trung cấp có 12.833 căn, chiếm tỷ lệ 45,3%, phân khúc bình dân có 6.981 căn, chiếm tỷ lệ 24,7%.

So với cùng kỳ năm 2017, số lượng dự án giảm 13%; tổng số căn nhà đưa ra thị trường giảm 34,1%; phân khúc căn hộ cao cấp giảm ít nhất, chỉ giảm 22,6%; phân khúc căn hộ trung cấp giảm 34,2%; phân khúc nhà ở bình dân giảm tới 44,1%.

Theo HoREA, tình trạng thiếu loại căn hộ nhà ở thương mại giá thấp, nhà ở xã hội, nhất là loại căn hộ cho thuê giá rẻ phù hợp với khả năng tài chính của công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp đô thị đang tiềm ẩn yếu tố gây bất ổn. Đây là biểu hiện lệch pha cung - cầu và cũng là chỉ dấu rõ rệt nhất của sự phát triển thị trường bất động sản thiếu bền vững. Bởi trong một thị trường bất động sản phát triển bền vững, cân bằng, thì phân khúc căn hộ bình dân, giá vừa túi tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất; tiếp theo là phân khúc căn hộ trung cấp; còn phân khúc căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ nhỏ nhất.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, các dự án nhà ở năm vừa qua rất khó khăn để được thông qua. Ông Châu dẫn số liệu cho thấy, lượng văn bản trình lên TP.HCM để được chấp thuận chủ trương đầu tư trong năm 2018 giảm 12% so với năm 2017. HoREA đã cảnh báo về việc này từ hồi tháng 5/2015 và đề xuất cách giải quyết một số “điểm nghẽn” của thị trường.

Trước những ý kiến của thị trường và các doanh nghiệp, cuối năm 2018, TP.HCM đã ra văn bản với nội dung vẫn cấp phép dự án nhà ở mới tại 2 quận trung tâm là quận 1 và quận 3, nhưng sẽ hạn chế và có chọn lọc.

Ở một số quận có mật độ dân cư đông đúc như quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thành phố sẽ tiếp tục hạn chế phát triển dự án nhà ở mới, chỉ tập trung hoàn thiện các dự án đang xây dựng dở dang, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

Ngoài ra, TP.HCM sẽ ưu tiên phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội dọc các trục giao thông công cộng lớn như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức hoặc các khu vực có hạ tầng kỹ thuật tương ứng. Điều này sẽ giúp khơi thông nguồn cung dự án mới.

Giới phân tích thị trường cho rằng, đây là tin vui cho các doanh nghiệp địa ốc có quỹ đất ở trung tâm TP.HCM, bởi họ có thể được cấp phép xây dựng dự án mới tại đây. Trước đó, năm 2016, UBND TP.HCM có thông báo về kế hoạch được phê duyệt là từ nay đến năm 2020, sẽ không phát triển các dự án nhà ở mới tại khu vực trung tâm hiện hữu (quận 1, quận 3).

Ngoài việc ban hành văn bản thông báo vẫn cho phép phát triển dự án tại khu vực trung tâm, TP.HCM cũng đã báo cáo với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về những vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Theo đó, nguyên tắc được đưa ra là, những dự án mà doanh nghiệp triển khai đúng quyết định được giao, nếu Thành phố giao đất với giá thấp quá, doanh nghiệp có thể đóng thêm tiền hoặc làm sao đảm bảo lợi ích Nhà nước, thì tiếp tục làm. Khi triển khai, tùy từng dự án cụ thể, UBND TP.HCM sẽ có chỉ đạo, tham khảo ý kiến các sở, ngành, đặc biệt là Sở Tư pháp để giải quyết, rút kinh nghiệm, không để ách tắc loại dự án này, gây thiêt hại cho Thành phố, người dân và doanh nghiệp.

Nếu kiến nghị này được chấp thuận, điểm nghẽn sẽ được tháo gỡ và thị trường bất động sản TP.HCM sẽ được khơi thông nguồn cung trong năm 2019.

Một yếu tố nữa được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản TP.HCM sôi động trở lại trong năm 2019, đó là chương trình hành động về “Chỉnh trang và phát triển đô thị” và Đề án tổ chức thực hiện cải tạo, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn Thành phố. Về vấn đề này, UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng tiếp tục triển khai thực hiện. Hiện trên địa bàn TP.HCM có khoảng 470 dự án chung cư cũ đang cần cải tạo và xây dựng mới.

Tag: thi truong bat dong santhị trường bất động sản

 

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường