Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM

Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM

Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM

Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM

Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM
Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

Tin tức

Đòn bẩy cho bất động sản Tây Bắc TPHCM

05-06-2018 09:31:25 AM - 168

LLGroup - Theo các chuyên gia quy hoạch, khu Tây Bắc là khu vực hết sức quan trọng với sự phát triển của TP.HCM, đặc biệt là theo hướng phát triển lâu dài của Thành phố thì đây sẽ là “khu đô thị Thủ Thiêm thứ 2”.

Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, để phát triển kinh tế vùng Tây Bắc, không còn cách nào khác là phải đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Do vậy, trong thời gian qua, Thành phố đã và đang đầu tư nhiều dự án hạ tầng giao thông hướng tâm như Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 15…

“Hiện nay, Sở đã thẩm định xong dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 9 (đoạn từ cầu Rạch Tra đến tỉnh lộ 8) huyện Củ Chi theo hình thức PPP (hợp đồng BT), đang chờ cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo đó, tổng chiều dài tuyến đường nâng cấp khoảng 5,76 km, thuộc công trình cấp 2, tốc độ thiết kế 60 km/h. Dự kiến, thời gian thi công trong 2 năm 2017-2019 với tổng mức đầu tư 1.047 tỷ đồng”, ông Tám nói.

Trước đó, đầu năm 2017, TP.HCM đã tiến hành xây dựng hầm chui giao lộ An Sương (quận12 - Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh) nhằm giải quyết cấp bách điểm ùn tắc giao thông nặng nề nhất TP.HCM.

Công trình với số vốn đầu tư 514 tỷ đồng, thiết kế hầm chui đôi, gồm một hầm cho các loại xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh đi Quốc lộ 22 và một hầm cho xe lưu thông chiều ngược lại. Mỗi hầm rộng 9 - 9,5 m cho 2 làn xe, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông với vận tốc 50 km/h.

Ngoài ra, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) với số vốn 2.173 tỷ USD cũng bắt đầu được xây dựng, nối Bến Thành (quận 1) về đường Trường Chinh và tới bến xe An Sương

Thêm vào đó, tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 35,8 km, đi qua các địa phương gồm tỉnh Long An (dài 32 km, đi qua huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc), TP.HCM (dài 3,8 km đi qua huyện Nhà Bè), đã được hai địa phương tiến hành giải phóng mặt bằng để xây dựng.

Ông Phạm Văn Hùng, Giảng viên Khoa vận tải, Trường đại học Giao thông -  Vận tải TP.HCM cho rằng, hạ tầng giao thông như một cây đũa thần để phát triển giao thông khu Tây Bắc, góp phần biến nơi này sớm thành khu đô thị vệ tinh. Tuy nhiên hiện nay, giao thông đến với khu kinh tế Tây Bắc TP.HCM chủ yếu qua nút giao Cộng Hòa - Trường Chinh - Ngã Tư An Sương - Quốc Lộ 22. Những nút giao thông này hiện nay đang quá tải, nên ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của cả khu Tây Bắc.

“Với các công trình giao thông trọng điểm đang và sẽ xây dựng tại khu Tây Bắc, trong tương lai không xa, khoảng cách giữa khu Tây Bắc với trung tâm Thành phố sẽ thông suốt và rút ngắn thời gian. Đây chính là đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này nói chung và thị trường bất động sản nói riêng”, ông Hùng đánh giá.

Lê Vi 
LLGroup – Tổng hợp

 


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường