Tin tức
Họp bàn các vấn đề liên quan đến việc kéo dài tuyến metro số 1
LLGroup - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa kiến nghị UBND TPHCM tổ chức họp với tỉnh Đồng Nai và Bình Dương vào đầu tháng 11 để bàn bạc về các vấn đề liên quan đến dự án kéo dài tuyến metro số 1.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên được khởi công vào tháng 8/2012, dự kiến được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020, với tổng vốn đầu tư là 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng). Dự án này đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An với chiều dài gần 20 km. Khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Trước đề xuất của Bình Dương và Đồng Nai về việc kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã ba Vũng Tàu với chiều dài 4,7 km, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa kiến nghị UBND TPHCM tổ chức họp với tỉnh Đồng Nai và Bình Dương vào đầu tháng 11.
Nội dung cuộc họp chủ yếu bàn về hướng tuyến, vị trí nhà ga, phân định trách nhiệm của từng địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Đồng thời, Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố cũng sẽ làm việc với các nhóm nghiên cứu Nhật Bản.
Bản đồ vị trí nghiên cứu kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Nhóm nghiên cứu này đề xuất xây dựng một ga nút giao bằng cách từ ga cuối Suối Tiên sẽ xây đường tách khỏi Quốc lộ 1A kéo dài về phía Bắc khoảng 2 km, giáp ranh Đồng Nai và Bình Dương.
Từ ga nút giao này đến Dĩ An sẽ xây đường trục chạy dọc đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An (phương án 1) hoặc đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An (phương án 2).
Có 2 phương án dành cho nút giao đi TP Biên Hòa gồm: kéo dài qua cù lao Hiệp Hòa đến trung tâm TP Biên Hòa, hoặc từ ga nút giao đến ngã ba Vũng Tàu.
Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp