Tin tức
HoREA đưa ra những ưu điểm của Đại lộ ven sông Sài Gòn
LLGroup - Trong văn bản gửi Thủ tướng báo cáo một số nội dung về tình hình thị trường giai đoạn 2011-2017 và các giải pháp để lành mạnh hóa thị trường, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) nêu quan điểm hoan nghênh ý tưởng về Đại lộ ven sông Sài Gòn từ Bến Súc, huyện Củ Chi qua huyện Hóc Môn, quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, sau đó về quận 1.
Theo đó, HoREA cho rằng, Đại lộ ven sông Sài Gòn không chỉ phát huy hiệu quả về mặt giao thông, mà còn ở góc độ phát triển kinh tế.
Kế hoạch làm Đại lộ ven sông Sài Gòn của “Chúa đảo” Tuần Châu trước đó nhận được một vài ý kiến trái chiều cho rằng đây là trục đường hướng tâm sẽ làm tăng nạn ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, HoREA cho rằng, rất nhiều tuyến đường trục hướng tâm đang phát huy hiệu quả giao thông như Đại lộ Đông - Tây, trục đường Bắc Nam...
Đầu năm 2017, tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh do ông Đào Hồng Tuyển làm chủ tịch đã đưa ra dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn (nối huyện Củ Chi về đến quận 1) tận dụng quỹ đất ven sông, với chiều dài khoảng 59 km, tốc độ xe dự kiến 100 km/h, sẽ chỉ mất khoảng 20-30 phút để đi từ Củ Chi về quận 1.
Dự kiến, dự án này sẽ được thi công trong 18 tháng. Đại lộ này sẽ tạo điều kiện kết nối với quốc lộ 22, và các tuyến đường của tỉnh Bình Dương. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ phối hợp với Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh để phát triển các dự án khu dân cư, các khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ trên địa bàn các huyện Hóc Môn, Củ Chi để đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp người dân thành phố.
Sau khi doanh nghiệp đề xuất, Sở Kế hoạch & Đầu tư TP HCM đã có văn bản đề nghị các Bộ, ngành thẩm định đề xuất dự án, trong đó cho biết chủ đầu tư muốn lấy 5% quỹ đất của TP HCM. Các Bộ, ngành sau đó đã có văn bản góp ý, trong đó đề nghị địa phương xem xét lại tính khả thi của dự án bởi nhiều yếu tố liên quan đến quỹ đất, năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư...
Trong văn bản có nêu rõ: “Đại lộ ven sông Sài Gòn nếu được đưa vào quy hoạch và có lộ trình triển khai, thực hiện phù hợp sẽ tăng thêm tuyến đường song song với Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) kết nối tỉnh lộ 8 và các đường ngang khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả khu vực phía Tây Bắc của thành phố, lan tỏa sang các huyện Thuận An, Bến Cát (Bình Dương), huyện Đức Hòa (Long An) và huyện Trảng Bàng (Tây Ninh)”.
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp