Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ
Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Lệch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

09-06-2017 12:28:38 AM - 651

LLGroup - Ngày 17/2, tại buổi làm việc giữa Bộ xây dựng với Tổ công tác của Thủ tướng, bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhận xét  “Nhìn chung chưa có biến động lớn về thị trường bất động sản trong năm 2017 và đầu 2018, nhưng thị trường đang có biểu hiện thừa biệt thự, resort. Tới đây, Bộ sẽ có những khuyến cáo cụ thể hơn để các doanh nghiệp có sự điều chỉnh cho phù hợp”.

Lêch pha cung cầu: Thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ

Ảnh minh họa

Theo bộ trưởng, thị trường đang có dấu hiệu lêch pha cung – cầu. Cụ thể, phân khúc nhà trung bình, giá rẻ đang thiếu hụt trong khi nguồn cung hạng sang, cao cấp đang đang trong tình trạng thừa.

Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - đã từng yêu cầu Bộ phải giải trình 6 vấn đề, trong đó có việc xây dựng thể chế, công tác quy hoạch, phát triển nhà ở, quản lý thị trường bất động sản…

Theo đó, Bộ cũng cần quan tâm đánh giá đúng yếu tố cung - cầu của thị trường, đảm bảo phát triển lành mạnh bởi thị trường nhà ở liên quan đến sự an toàn của hệ thống tín dụng, ngân hàng.

Đồng thời, Bộ Xây dựng cần đặc biệt quan tâm vấn đề nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp, nhà ở xã hội, nhà ở đô thị, không dồn nén dân cư vào trung tâm các thành phố, xây quá nhiều nhà cao tầng trong nội đô.

Ông Hà xác nhận tình trạng thị trường có dấu hiệu lệch pha cung –cầu là có thật. Biểu hiện rõ nhất là thiếu phân khúc nhà trung bình, giá rẻ, thừa nguồn cung hạng sang, cao cấp.

Ông Hà cũng cam kết tới đây Bộ sẽ quyết liệt hơn trong việc giải quyết tồn tại này, đồng thời đang xây dựng đề án đánh giá tình hình thị trường, đề xuất giải pháp, cơ chế quản lý để thị trường phát triển bền vững, có hiệu quả, thông suốt hơn.

Hiện nay, việc cổ phần hòa doanh nghiệp vẫn còn tồn tại một số bất cập. Cụ thể là vẫn còn tỷ lệ rất lớn doanh nghiệp sau cổ phần hóa chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, tỷ lệ bán vốn Nhà nước rất thấp, so với tỷ lệ chung của cả nước là 8%.

Đến nay, Bộ Xây dựng mới chỉ thực hiện thoái vốn được 77/170 danh mục cần thực hiện. Tổng số vốn Nhà nước thoái bớt và bán cổ phần là 4.124 tỷ đồng trên tổng số vốn nhà nước tại các doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng là 35.000 tỷ đồng.

Truyền đạt lời dặn dò của Thủ tướng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay Bộ cần hết sức quan tâm sát vấn đề này để có điều chỉnh lại: ““Việc thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật thi công các công trình cao tầng… trước đây thuộc Sở Xây dựng, nhưng chúng ta lại tạo ra thủ tục và những quy định khiến người dân, doanh nghiệp phải xếp hàng làm thủ tục tại Bộ Xây dựng. Điều chỉnh tý xíu cũng phải lên Bộ Xây dựng. Gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, gây lãng phí”.

Theo Tổ trưởng Tổ công tác Mai Tiến Dũng, tinh thần là phải mạnh dạn phân cấp hơn, tư tưởng là phân cấp chứ không phải là bao cấp, ôm đồm.

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường