Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất
Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

canhoeatonpark.com.vn

thông tin dự án eaton park

https://about.me/canhoeatonpark

https://www.behance.net/canhoeatonpark

https://www.facebook.com/canhoeatonparkthuduc

https://500px.com/p/canhoeatonpark

https://www.linkedin.com/in/canhoeatonpark

https://independent.academia.edu/canhoeatonpark

xem thông tin chi tiết dự án căn hộ Eaton Park tại đây: Eaton Park

khang điền house

dự án khang điền

dự án The Solina khang điền

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

xem thông tin chi tiết căn hộ Glory Heights tại đây: glory heights

xem thông tin chi tiết căn hộ Ak Neo tại đây: www.akneo.vn

xem thông tin chi tiết căn hộ Akari city bình tân tại đây: akari city bình tân

Thông tin chi tiết dự án City gate Tower tại đây: City gate

xem chi tiết tiến độ dự án căn hộ Eaton Park tại đây: tiến độ dự án eaton park

Căn hộ Bình Tân

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

đầu tư nhà đất

thiết kế 3d dự án

xem thông tin chi tiết căn hộ the Privia tại đây: www.canhotheprivia.com.vn

lắp đặt kho lạnh công nghiệp

chuyên mua bán bàn ghế nhựa www.ghenhua.com

Tin tức

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

06-06-2017 08:37:03 PM - 574

LLGroup – Vừa qua, chính phủ đã đề xuất với Quốc hội về việc xem xét một số dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm giai đoạn 2016 – 2020. Trong đó bao gồm các dự án như: đường bộ cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, đường sắt cao tốc Bắc Nam,… Ước tính tổng mức đầu tư ban đầu đã hơn 66 tỷ USD.

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Ảnh minh họa dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam

Một trong những dự án nổi bật được Chính phủ đề xuất là đường bộ cao tốc Bắc Nam. Tổng mức đầu tư dự kiến dự án này là 229.826 tỷ đồng (tương đương hơn 10 tỷ USD), gồm: huy động tư nhân 136.282 tỷ đồng; vốn tham gia của Nhà nước cho giải phóng mặt bằng, tư vấn, xây lắp, dự phòng là 93.543 tỷ đồng.

Theo Đề án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía đông, đoạn TP. Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, tuyến có tổng chiều dài 1.373 km, quy mô 4 - 6 làn xe, chia làm 20 dự án thành phần.

Trên cơ sở tiến độ của các dự án thành phần, dự kiến kế hoạch vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2017 - 2022 để bố trí cho dự án như sau: năm 2017 (8.458 tỷ đồng); năm 2018 (16.559 tỷ đồng); năm 2019 (26.988 tỷ đồng); năm 2020 (22.688 tỷ đồng); năm 2021 (14.067 tỷ đồng); năm 2022 (4.784 tỷ đồng).

Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, dự kiến sử dụng 70.000 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ làm phần vốn góp nhà nước để huy động các thành phần kinh tế khác tham gia đầu tư hoàn thành dự án cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông.

Một dự án khác cũng đã được bàn thảo từ lâu và đề xuất đầu tư bởi Chính phủ là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo quy hoạch, dự án có quy mô 100 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 16,3 tỷ USD. Trong đó giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 5,9 tỷ USD, đầu tư 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách (công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, hoàn thành vào năm 2025).

Vốn ngân sách nhà nước (gồm: giải phóng mặt bằng, xây dựng nơi làm việc của các cơ quan nhà nước, đài chỉ huy, giao thông kết nối khu vực cảng,...) cho giai đoạn 1 này là 21.886 tỷ đồng, trong đó phần lớn là dành cho giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Đến giai đoạn 2021 - 2030, sẽ huy động nguồn vốn để xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ; mua sắm trang thiết bị phục vụ bay,... khoảng 38 nghìn tỷ đồng theo cơ chế cho vay lại. Chính phủ Nhật Bản đang quan tâm tài trợ ODA. Đồng thời huy động vốn tư nhân để xây dựng nhà ga hành khách, nhà ga hàng hoá,... là 54.726 tỷ đồng.

Cuối cùng, đối với Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam, Chính phủ cho hay: Giai đoạn 2016 - 2020 chủ yếu tập trung lập Báo cáo nghiên cứu số tiền khả thi toàn tuyến phù hợp với khả năng cân đối nguồn lực theo quy định để thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2030 và hoàn thành vào năm 2050. Hiện nay Nhật Bản và Hàn Quốc đang quan tâm hỗ trợ cho một số đoạn như Hà Nội - Vinh, Sài Gòn - Nha Trang.

Một loạt siêu dự án trị giá hơn 66 tỷ USD được chính phủ đề xuất

Ảnh minh họa cho dự án đường sắt cao tốc

Hạ tầng cung cấp điện giai đoạn tới cũng cần một nguồn lực rất lớn. Cụ thể: tổng nhu cầu vốn đầu tư giai đoạn 2016 – 2020 khoảng 858.660 tỷ đồng (tương đương gần 40 tỷ USD, trung bình 7,9 tỷ USD/năm). Trong đó 75% cho đầu tư phát triển nguồn điện; 25% cho đầu tư phát triển lưới điện.

Cơ cấu nguồn vốn bao gồm: Vốn đầu tư nước ngoài khoảng 100.000 tỷ đồng; Vốn vay ODA khoảng 200.000 tỷ đồng; vốn ngân sách nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng (đầu tư cấp điện nông thôn), vốn chủ đầu tư và vốn vay thương mại khoảng 554.660 tỷ đồng.

Ba siêu dự án điển hình trên là minh chứng cho chính sách hỗ trợ cơ sở hạ tầng kĩ thuật phục vụ người dân của Chính phủ. Với giá trị lên đến hơn 66 tỷ USD dự kiến, hai thành phố lớn và phát triển nhất cả nước là TP. HCM và Hà Nội sẽ đón nhiều cơ hội mới cho hội nhập và phát triển trong khu vực.

Lê Vi
LLGroup – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường