Tin tức
Nguyên nhân chậm trể tuyến Metro số 2
LLGroup - Việc chậm trễ là do phải điều chỉnh về thiết kế và phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án (từ 1,3 tỷ USD lên 2,19 tỷ USD). Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đã chậm trễ hơn 2 năm.
Lý do chậm trễ là do phải điều chỉnh về thiết kế (mặt bằng nhà ga ngầm, bổ sung thiết kế, tăng khối lượng giao cắt giữa các tuyến metro số 2 với các tuyến metro số 1, số 3b, số 5 và số 6) và điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ 1,3 tỷ USD lên 2,19 tỷ USD.
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Ban quản lý đường sắt đô thị TP đã đề nghị cấp thẩm quyền cho phép thực hiện đấu thầu gói thầu CP3 - xây dựng đường ngầm dài 9,2 km và 9 nhà ga ngầm (dự kiến thi công trong 6 năm) song song với quá trình điều chỉnh dự án.
Lý do là nếu chờ cấp thẩm quyền điều chỉnh dự án xong mới tổ chức đấu thầu vào năm 2018 thì thời gian hoàn thành sẽ kéo dài đến năm 2023-2024, nghĩa là dự án tiếp tục chậm thêm 2 năm nữa.
Trong khi đó, Ban quản lý dự án 2 thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đến nay các quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú đã đo đạc và thống kê có 679 hộ dân ở dọc tuyến nằm trong diện đền bù giải tỏa của dự án. Dự kiến đầu năm 2016 sẽ triển khai chi trả tiền đền bù, giải tỏa.
Trước đó, dự án đã triển khai xây dựng depot Tham Lương (trạm bảo dưỡng kỹ thuật đầu máy, toa xe) đã thực hiện đền bù giải tỏa 85/116 hộ dân.
N.ẨN - Theo tuoitre.vn