Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường

Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường

Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường

Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường

Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường
Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ KINH DOANH BĐS L&L

thiết kế phối cảnh 3d

du an de lagi

dự án richland residence

tiến độ dự án richland residence

can ho chi linh center vung tau

dự án pnr estella

xem thêm thông tin tiến độ dự án marina city mui ne tien do du an marina city

ban dat binh duong gia re

đất bình dương giá rẻ

đầu tư nhà đất

lucky land

dat nen vung ven tphcm

căn hộ giá rẻ tphcm

đất nền long an

www.canhoasahi.com.vn

du an de lagi binh thuan

thiet ke 3d du an bat dong san

grand park city

thiết kế 3d dự án

city gate

www.duanmarinacity.com.vn

www.ghenhua.com

Marina City Mui Ne

xem thêm thông tin dự án marina city tin tuc du an Marina City

xem thêm thông tin căn hộ legacy prime tại đây legacy prime

Tin tức

Phát triển tuyến metro ở TP HCM cần thiết hơn mở rộng đường

23-06-2017 11:47:45 AM - 535

LLGroup – Bàn về vấn đề phát triển đô thị bền vững và các giải pháp phát triển đô thị thông minh, Ông Mah Bow Tan, cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển quốc gia Singapore, cho rằng để giải quyết các vấn đề giao thông hiện nay, nhất là tình trạng kẹt xe, TPHCM cần phát triển metro và xe buýt, không nên mở rộng thêm đường.

Phát triển tuyến metro ở TP HCm cần thiết hơn mở rộng đường

Một số chuyên gia trong nước cho rằng không nên mở rộng xa lộ Hà Nội nếu đã xây metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vì như vậy sẽ càng tăng xe cá nhân

Hiện nay, TP HCM đang vướn phải nhiều vấn đề trở ngại khi cơ sở hạ tầng không theo kịp sự gia tăng của dân số dẫn đến tình trạng kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường… Trước tình hình này, TP HCM đưa ra mục tiêu cải thiện môi trường sống cho người dân, xây dựng đô thị thông minh, sớm đưa thành phố trở thành trung tâm lớn về tài chính, khoa học-công nghệ của khu vực.

Theo ông Mah Bow Tan, để giải quyết tình trạng tương tự tại Singapore trước đây, thành phố phải lên kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn để giải quyết những vấn đề này. Trong đó, kế hoạch ngắn hạn là phải tính phí xe đi vào trung tâm và phí đậu xe trong thành phố. Kế hoạch trung hạn là xây dựng các tuyến metro, xe buýt nhanh, khi xây dựng các tuyến metro cần chú ý việc kết nối với các khu đô thị thì người dân mới chọn đi xe công cộng.

Theo đại diện của Singapore, nên phát triển metro, xe buýt còn đường thì không nên mở rộng thêm vì đây không phải là giải pháp bền vững có thể giải quyết ùn tắc giao thông.

Về vấn đề phát triển thành phố thông minh, ông Mah Bow Tan chia sẻ, để trở thành thành một phố thông minh thì trụ cột trước hết phải là phát triển kinh tế và chất lượng sống của người dân phải được đảm bảo về nhà ở, giáo dục, y tế, an toàn an ninh...

Jen Phạm
L&L Group – Tin tổng hợp


Các tin khác

Đối tác

Gọi điện SMS Chỉ Đường