Tin tức
Thị trường BĐS TP. HCM trong quý 4 chú trọng phát triển chiều sâu
LLgroup - Làn sóng bung hàng trên thị trường BĐS TP HCM vào những ngày đầu quý IV diễn ra sôi động, cho thấy những dấu hiệu tích cực trong những tháng cuối năm 2016.
Ảnh minh họa
Thị trường chứng kiến làn sóng tung sản phẩm ồ ạt trong quý III-2016. Trên khắp địa bàn các quận, nhiều chủ đầu tư tổ chức mở bán dự án, thu hút số lượng lớn khách hàng quan tâm. Điển hình như dự án căn hộ Asa Light do công ty TNHH SX- TM- DV Thái Bảo phát triển đã tiếp thêm số lượng căn hộ đáng kể cho thị trường quận 8.
Nhìn nhận về thị trường BĐS thời gian quam, các chuyên gia có một số ý kiến đánh giá như sau.
Ông Danh Thành Xuân, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị, Công ty TNHH GotecLand cho biết dấu hiệu chững lại của thị trường BĐS đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại được phải giữ được chữ tín, niềm tin của khách hàng bằng những sản phẩm thật, phù hợp với thu nhập của người dân và pháp lý rõ ràng. Chất lượng dự án và uy tín chủ đầu tư là những yếu tố hàng đầu quyết định sự thành bại của một dự án.
Đối với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động TP. HCM, do nguồn cung căn hộ cao cấp tăng quá lớn, có dấu hiệu cung vượt cầu trong khi sản phẩm trung cấp còn thiếu nhiều, nên thị trường có dấu hiệu bị chững lại trong tháng 9. Tuy nhiên, thị trường sẽ bước vào giai đoạn phát triển bền vững và có chiều sâu do người dân đang nhu cầu thật, sản phẩm thật và thị trường hiện tại là thị trường của người mua.
Nhìn lại thị trường bất động sản phía Nam trong quý vừa qua, nguồn cung tung ra thị trường có phần sụt giảm, nhưng lượng căn hộ được giao dịch trên thị trường lại tăng cao. Trong khi căn hộ cao cấp bị tụt hạng, thì phân khúc tầm trung và nhà phố trở thành chủ đạo của thị trường.
Công ty CBRE Việt Nam dự báo thị trường bất động sản TP. HCM ước tính sẽ có thêm 40.000 căn hộ được chào bán mới. Thị trường vẫn kỳ vọng tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán các dự án mới trong phân khúc khác các sản phẩm truyền thống của họ. Để đạt được kết quả kinh doanh tốt, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ khâu thiết kế, chất liệu, phương thức thanh toán đến đội ngũ bán hàng và tiếp thị.
Jen Phạm
L&L Group - Tin tổng hợp