Tin tức
Thời điểm vàng cho thị trường bất động sản
LLGroup – Quý IV luôn được coi là mùa cao điểm nhất trong năm của các doanh nghiệp bất động sản, khi mà phải tìm cách đẩy lượng hàng tồn kho, vừa phải bán tốt lượng hàng mới để tạo đà cho năm tiếp theo.
Theo số liệu mới nhất từ CBRE Việt Nam, tại TP.HCM, ước tính sẽ có khoảng 21.000 căn hộ trung - cao cấp sẽ được đưa vào sử dụng, khai thác trong năm 2017, chưa kể đến phân khúc căn hộ bình dân. Còn JLL đưa ra dự báo, nguồn cung căn hộ đến hết năm 2017 tại TP.HCM sẽ đạt từ 25.000 - 27.000 căn.
Trong khi quý III vừa qua, thị trường khan hiếm hàng ở phân khúc trung bình khi mà nhu cầu mua của người dân đang rất cao. Nhu cầu mua hầu hết rơi vào loại hình trung cấp, bình dân có giá trên dưới 1 tỷ đồng. Vậy nên, lượng hàng được tung ra vào thời điểm này sẽ đáp ứng được nhu cầu mua nhà của người dân.
Bên cạnh đó, xét theo tâm lý tiêu dùng của người dân Việt Nam nói chung, thời điểm cuối năm cũng là thời điểm “vàng” để mua nhà. Với tâm lý “tậu nhà đón tết”, lại có những khoản lương thưởng đổ về tài khoản của người dân sẽ khiến khách hàng dễ dàng xuống tiền hơn. Chưa kể tới cuối năm, dòng tiền kiều hối sẽ tăng lên, chảy một lượng không nhỏ vào bất động sản. Hay có được sự ủng hộ không nhỏ cho thị trường bất động sản khi mà lạm phát và lãi suất đang duy trì mức ổn đinh, thậm chí còn có chiều hướng giảm. Nhìn chung, tất cả yếu tố tích cực để thị trường khởi sắc đều hội tụ cho quý cuối năm này.
Cơ hội rất lớn, song thách thức cũng không hề nhỏ!
Nhìn nhận thấy thị trường hội tụ rất nhiều yếu tố thuận lợi, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản mạnh dạn tung sản phẩm, đồng nghĩa với việc đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đua nhau tung ra thị trường với nhiều chương trình ưu đãi khủng. Không chỉ tặng quà giá trị như xe ô tô, xe máy, vàng, chuyến du lịch, nội thất…, các chủ đầu tư còn đua nhau chiết khấu mạnh từ vài triệu đồng, đến cả trăm triệu đồng trên mỗi căn hộ. Đi kèm với đó, đương nhiên không thể thiếu các chương trình ưu đãi lãi suất từ các ngân hàng. Ngay kể cả các chủ đầu tư lớn với thương hiệu và độ phủ sóng rất mạnh, cũng phải đưa ra các chương trình chiết khấu, khuyến mãi khủng cho dự án của mình.
Điều này cho thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt sẽ diễn ra giữa các chủ đầu tư. Không chỉ thu hút khách hàng từ chương trình khuyến mãi, mà ngay từ chất lượng của sản phẩm cũng phải thật sự nổi trội mới có thể đem lại chiến thắng trong cuộc chiến này. Và đương nhiên, khi đó, khách hàng sẽ là người được hưởng lợi đầu tiên.
Tóm lại, mới chỉ những ngày đầu của quý IV qua đi đã có thể nhìn thấy bức phác họa đa màu sắc về thị trường cuối năm. Hứa hẹn đem lại những con số hân hoan trước khi khép năm năm 2017 đầy biến động.
Diệu Linh
LLGroup – Tổng hợp